Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Hướng dẫn cách chăm sóc lốp xe ô tô đúng cách
10:32 23/07/2021

Việc chăm sóc lốp xe ô tô , kiểm tra và bảo dưỡng lốp xe thường xuyên sẽ giúp cho ô tô vận hành được ổn định, tiết kiệm nhiên liệu hơn và hơn hết là đảm bảo an toàn cho người sử dụng ô tô.

Chăm sóc lốp ô tô quan trọng như thế nào

Mặc dù diện tích lốp xe thực sự tiếp xúc với mặt đường có kích thước không quá lớn nhưng bất kỳ vấn đề nào xảy ra với bộ phận này cũng đều ảnh hưởng đến sự an toàn, thoải mái của người ngồi trong xe và mức độ tiêu thụ nhiên liệu của xe.

chăm sóc lốp xe ô tô tại nghệ an

Lốp xe ô tô là cầu nối duy nhất giữa xe và mặt đường, mang theo toàn bộ trọng lượng, trọng tải của xe. Đây cũng là bộ phận hấp thụ mọi rung động, trở ngại trên đường và là bộ phận đầu tiên phản ứng với các điều chỉnh của người lái như phanh, vào cua hay tăng tốc. Với những vai trò quan trọng như vậy, các chủ xe cần đảm bảo xe phải được sử dụng đúng loại lốp và thường xuyên bảo dưỡng để lốp luôn trong tình trạng tốt nhất.

Cách chăm sóc lốp ô tô đúng cách

Kiểm tra độ mòn

Các nhà sản xuất đều khuyến cáo người sử dụng xe bơm lốp đúng áp suất, thường xuyên kiểm tra độ sâu của hoa lốp, thay lốp trước khi mặt gai mòn tới 1,6mm. Sự an toàn của người ngồi trên xe, tính linh hoạt của xe phụ thuộc rất nhiều vào mức độ mòn của lốp xe vì độ mòn và độ sâu gai lốp hợp lý có tác dụng phân tán nước, giảm nguy cơ trượt nước. Ngoài ra, lốp quá mòn (lốp trọc) sẽ dễ bị nổ dẫn đến việc lái xe mất kiểm soát, nguy cơ tai nạn cao.

chăm sóc lốp xe ô tô tại nghệ an

Kiểm tra áp suất lốp

Muốn chăm sóc lốp ô tô tốt bạn cần thường xuyên kiểm tra áp suất lốp. Áp suất chuẩn của lốp xe thường là 8 PSI. Nếu không xảy ra bất kỳ sự cố nào, mỗi tháng áp suất lốp sẽ giảm trung bình khoảng 1 PSI. Có nhiều nguyên nhân khiến áp suất lốp giảm như lỗ thủng nhỏ, không khí thoát tự nhiên qua các thành phần của lốp hay do giảm nhiệt độ môi trường xung quanh. Bạn nên tiến hành kiểm tra áp suất lốp hàng tháng và trước mỗi hành trình.

Khi điều chỉnh áp suất lốp, bạn cần lưu ý rằng nếu lốp quá căng sẽ khiến xe bị xóc khi vận hành, độ bám đường không cao và có nguy cơ nổ khi trời nắng nóng còn nếu lốp bơm quá non sẽ khiến hông lốp lún dẫn đến tình trạng gai trên mặt lốp nhanh mòn và tạo ra lực cản lăn lớn làm ảnh hưởng đến khả năng vận hành của xe.

chăm sóc lốp xe ô tô tại nghệ an

Kiểm tra độ cân bằng giữa các lốp xe

Việc lốp không đồng đều, các bánh xe không cân bằng sẽ khiến xe bị rung khi di chuyển đồng thời áp lực lớn sẽ khiến lốp xe nhanh mòn, giảm tuổi thọ. Nguyên nhân khiến độ cân bằng giữa hai bánh xe giảm có thể là do các lốp được thay mới không đều (lốp mới, lốp cũ) hoặc lốp mới không tương thích với vành, la-zăng xe. Bạn cần đảm bảo độ cân bằng tối đa cho hai bên lốp để ngăn tình trạng lốp bị mòn sớm, hạn chế các rung động và bảo vệ hệ thống treo, hệ thống lái và các vòng bi xe.

Xem thêm: Kiểm tra độ sâu gai lốp của lốp xe ô tô như thế nào cho đúng

Kiểm tra van lốp

Thông thường, các loại van và linh kiện cấu tạo nên van được làm bằng cao su nên rất dễ bị xuống cấp. Khi xe di chuyển ở tốc độ cao, lực ly tâm có thể khiến van (bị xuống cấp) uốn cong khiến không khí bị thất thoát. Bên cạnh đó, góp phần quan trọng bảo vệ van lốp là nắp van. Bộ phận này sẽ giúp van tránh được bụi bẩn hoặc những tác động khác làm hỏng van.

Để đảm bảo an toàn, bạn nên kiểm tra van lốp theo định kỳ. Khi nhận thấy bất kỳ dấu hiệu hỏng hóc nào thì bạn nên thay chúng chứ không nên cố dùng hoặc tìm cách sửa chữa vì việc thay van mới không tốn quá nhiều kinh phí mà lại đảm bảo an toàn cho người sử dụng xe cũng như duy trì được áp suất phù hợp và tăng tuổi thọ lốp xe.

chăm sóc lốp xe ô tô tại nghệ an

Đọc thêm: Lưu ý những điều gì để bảo vệ lốp xe ô tô được bền lâu

Để chăm sóc lốp ô tô tốt nhất, bạn cũng cần phải xác định được khi nào nên thay lốp ô tô . Việc dự đoán chính xác tuổi thọ của bất kỳ loại lốp nào cũng đều rất khó khăn vì mỗi lốp xe đều bao gồm các loại vật liệu và hợp chất cao su ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng lốp khác nhau.

Để đảm bảo lốp xe ô tô chất lượng chính hãng, hãy đến với đại lý lốp ô tô tại Nghệ An - Đình Cẩm để lựa chọn những mẫu lốp xe ô tô tại Nghệ An chất lượng tốt nhất.

Mọi chi tiết về sản phẩm lốp xe ô tô chính hãng chất lượng xin liên hệ qua hotline 0913 272 671 để được Đình Cẩm tư vấn chi tiết hơn.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671