Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Lưu ý những điều gì để bảo vệ lốp xe ô tô được bền lâu
09:42 05/08/2019

Lốp xe ô tô là một bộ phận quan trọng của chiếc xe. Có nhiều người khi sử dụng xe thường không biết cách bảo vệ lốp xe oto nên chỉ sau khoảng thời gian sử dụng đã phải thay lốp mới. Vậy bạn cần làm gì để bảo vệ lốp xe ôtô của bạn?

Hạn chế tăng tốc độ một cách đột ngột

Trọng lượng, vận tốc xe, độ ma sát lăn là các yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến độ mòn lốp của lốp xe oto. Trọng lượng và độ ma sát lăn của ô tô là những yếu tố mà bạn không thể thay đổi. Do đó, nếu như bạn muốn lốp xe được sử dụng lâu hơn thì nên chú ý đến vận tốc của xe.

lốp ô tô tại nghệ an

Tìm hiểu thêm: Tìm hiểu và nắm vững thông số kỹ thuật trên lốp ô tô

Không nên tăng tốc độ xe một cách đột ngột vì khi đó sẽ tạo ra một lực ma sát lớn và xuất hiện hiện tượng trượt bánh tại chỗ nên lốp xe sẽ bị hao mòn nhanh. Nếu như tăng tốc độ một cách đột ngột thường xuyên thì bạn sẽ nhanh chóng phải thay chiếc lốp mới cho chiếc xe của mình.

Để biết được tình trạng lốp xe oto của mình như thế nào thì bạn có thể sử dụng thẻ đo chiều sâu gai lốp. Nó sẽ giúp bạn biết chính xác tình trạng lốp xe của bạn để có được kế hoạch bảo dưỡng, thay mới lốp xe phù hợp.

Hạn chế phanh xe gấp

Khi thắng phanh gấp cũng là một nguyên nhân khiến cho lốp xe của bạn nhanh chóng bị hao mòn. Bởi khi lốp xe đang ở vận tốc cao, khi có một lực lớn ngăn cản lại tạo ma sát lớn khiến cho lốp xe bị hao mòn nhưng hao mòn không đều nhau khiến cho hoạt động của lốp không đồng đều, quá trình hoạt động của lốp không ổn định và giảm tuổi thọ lốp xe ô tô.

lốp ô tô tại nghệ an

Xem thêm: Lốp xe ô tô hoạt động tốt quan trọng như thế nào?

Không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động cũng như tuổi thọ lốp mà thắng xe gấp có thể gây nguy hiểm cho người lái xe, những người ngồi trên xe và cả các phương tiện khác. Do vậy, bạn nên quan sát thật kĩ, hạn chế phanh gấp để bảo vệ lốp xe.

Hạn chế những đoạn đường xấu, tránh ổ gà

Khi xe thường xuyên chạy qua những đoạn đường xấu, nhiều ổ gà thì chất lượng lốp bị giảm nhanh chóng. Bởi miệng ổ gà thường nhọn và lởm chởm nên khi tiếp xúc lốp xe rất dễ bị rách và hư hỏng. Do đó, khi chạy qua những đoạn đường này hay những địa hình đặc biệt khác bạn nên lưu ý để thay loại lốp chuyên dụng.

lốp ô tô tại nghệ an

Để đảm bảo sở hữu những chiếc lốp xe ô tô chất lượng tốt nhất cho chiếc xe của bạn hãy đến với Đình Cẩm để lựa chọn những chiếc lốp xe ô tô tốt nhất, bền bỉ nhất trên thị trường hiện nay.

Đình Cẩm - đại lý lốp ô tô tại Nghệ An uy tín nhất dành cho bạn.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671