Phản hồi của bạn

Dịch vụ

Cân bằng động
14:00 21/03/2019

Ngày nay nhờ công nghệ tiên tiến hiện đại, lốp xe ô tô các loại ngày càng được cải tiến mạnh mẽ so với trước đây. Tuy nhiên chúng ta vẫn cần tiến hành cân bằng động để hạn chế mài mòn và các chi tiết thuộc hệ thống lái và hệ thống treo. Để tìm hiệu về cân bằng động và tầm quan trọng của nó bạn hãy xem ngay bài viết sau đây:

Cân bằng động là gì?

Cân bằng động là phương pháp bổ sung thêm khối lượng tương ứng vào phía đối diện, phân phối khối lượng của bánh xe đều trong vòng quay để khắc phục được tình trạng xe bị mòn, xe bị lắc hoặc nhao lái một cách hiệu quả. Trên các vành bánh xe (la-zăng) nhôm đúc của bánh ô tô có dán những miếng chì (thường có trọng lượng khác nhau 5 gam hoặc 10 gam,…), mép trong của mỗi la-zăng lại được kẹp một đoạn sắt hình trụ?

Nó sẽ có tác dụng cân bằng động bánh xe bởi trong quá trình gia công chế tạo la-zăng thì độ chính xác không hề tuyệt đối, tương tự thì  lốp xe cũng vậy. Khi kết hợp giữa 2 chi tiết này vào thì gây ra sai số tích lũy. Những sai số này sẽ gây ra mất cân bằng động khi bánh xe làm việc.

Chính vì vậy, khi lắp cụm bánh xe xong, các kỹ thuật viên thường đưa vào máy để kiểm tra sự ổn định của cụm bánh xe. Miếng sắt sẽ có tác dụng tạo sự cân bằng khi bánh xe làm việc.

Lúc nào thì nên thực hiện cân bằng động cho xe?

Cân bằng động cho xe là một việc làm rất cần thiết nhưng khi nào thì cần thực hiện cân bằng động cho xe? Dưới đây là thời điểm bạn nên thực hiện cân bằng động cho xe;

- Tay lái có hiện tượng bị rung khi đang chạy với tốc độ cao trên đường tốt; khi có dấu hiệu rung ở ghế và sàn xe khi chạy với tốc độ cao trên đường tốt; khi thấy hiện tượng lốp mòn thất thường.

- Khi thay lốp mới

- Khi vá lố

- Cân bằng động định kỳ khoảng 3 – 6  tháng (khoảng 10.000km)

- Khi lốp xe bị mòn không đều .

Khi gặp những dấu hiệu trên thì chủ xe cần đưa xe đến cơ sở sữa chữa xe ô tô uy tín để được kiển tra và bảo dưỡng xe một cách tốt nhất.

Cân bằng động

Quy trình kiểm tra cân bằng động

Kiểm tra cân bằng động trải qua những bước cơ bản nào? Thực hiện có nhanh chóng hay không, để không phải tò mò thắc mắc bạn hãy tham khảo ngay quy trình kiểm tra cân bằng động chi tiết sau đây:

- Kiểm tra và loại bỏ tất cả các viên đá/đinh, tạp chất trên mặt gai

-  Lắp bộ vành và lốp xe đã được bơm hơi vào máy, khóa bánh lại.

-  Thiết bị GPS9700 đo các lực kéo ngang và lực xuyên tâm và chờ cho bánh dừng quay

-  Máy sẽ hiển thị các thông số về khối lượng và vị trí điểm mất cân bằng trên màn hình.

-  Kỹ thuật viên sẽ bù trọng lượng tại vị trí đã được hiển thị.

- Bước cuối cùng thì tháo vành và lốp xe ra khỏi máy lốp và vành xe đã được cân bằng.

Áp dụng cân bằng động cho xe trên thiết bị HUNTER GSP 9700

Thiết bị Hunter GSP 9700 là một thiết bị cân bằng động hiện đại có xuất xứ từ Hoa Kỳ . Thiết bị này được trang bị công nghệ hiện đại bậc nhất thế giới giúp cân bằng động chính xác, đảm bảo chỉ số gần như tuyệt đối chính xác và nhanh chóng, tăng năng suất và hiệu quả công việc, giảm chi phí chì phát sinh khi cân bằng động.

Hiện nay công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm là đơn vị cung cấp dịch dụ cân bằng động cho xe uy tín nhất khu vực Nghệ An, Hà Tĩnh. Nếu bạn có nhu cầu láng đĩa phanh , thay vá lốp di động….thì hãy liên hệ cho công ty theo địa chỉ sau đây:

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671