Phản hồi của bạn

Dịch vụ

Căn chỉnh thước lái và góc đặt bánh xe
14:01 21/03/2019

Công ty  CPTM Đình Cẩm có hơn 20 năm hoạt động trong lĩnh vực phân phối xăm lốp, ắc quy và sửa chữa lốp lốp xe uy tín Tại Vinh. Trong các dịch vụ mà công ty hiện đang cung cấp thì dịch vụ căn chỉnh thước lái và góc đặt bánh xe được chúng tôi quan tâm hàng đầu. Để tìm hiểu về dịch vụ này bạn hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay bài viết sau đây:

Cân chỉnh thước lái và góc đặt bánh xe là gì

Căn chỉnh thước lái là việc điều chỉnh hệ thống treo của xe, đây là hệ thống giúp kết nối xe với các bánh với nhau. Đây không chỉ là việc điều chỉnh lốp hoặc mâm đơn thuần mà điều quan trọng nhất trong việc cân chỉnh thước lái chính là điều chỉnh góc đặt bánh xe , một thông số ảnh hưởng đến việc bánh xe tiếp xúc với mặt đường.

Góc đặt bánh xe bao gồm 4 yếu tố là: Góc camber, góc Caster, góc toe (độ chum), góc Kingpin.

Camber là góc nghiêng được tạo thành bởi mặt phẳng bánh xe và trục thẳng đứng. Theo lý thuyết, bánh xe phải được đặt thẳng đứng để bề mặt lốp luôn được tiếp xúc với mặt đường. Trên thực tế khi hệ thống treo làm việc, đặc biệt khi xe đi vào đoạn đường cua, thì lực ly tâm làm thân xe bị nghiêng, khiến cho bánh xe không còn theo phương thẳng đứng nữa.

Chính vì vậy bánh xe cần phải điều chỉnh nghiêng đi một chút so với mặt thẳng đứng. Góc Camber thường được đặt cho những bánh xe phía trước, đôi khi cũng được đặt cho các bánh phía sau. Nếu góc Camber của bánh xe phía sau vượt quá giới hạn cho phép thì có thể khiến cho các chi tiết bị uốn cong nhanh chóng.

Caster chính là một góc khác giữa trục quay của hệ thống treo và phương thẳng đứng. Góc Caster được đặt cho các bánh xe dẫn hướng để ổn định trạng thái chuyển động thẳng của xe và trả lái sau khi đã chuyển hướng.

Toe chính là góc quan trọng nhằm làm giảm mài mòn cho lốp và duy trì trạng thái chuyển động của xe. Tùy thuộc vào từng đặc điểm riêng của hệ thống treo, mà ta điều chỉnh hệ thống lái để đặt được góc Toe là chụm vào hay mở ra. Góc chụm vào quá lớn dẫn đến mài mòn lốp, góc chum ra lớn sẽ vấn đề cho ổn định của xe.

>>>> Dịch vụ thay vá lốp lưu động giá tốt nhất tại Vinh

Làm sao biết khi nào cần chỉnh thước lái và góc đặt bánh xe

Có những dấu hiệu giúp bạn biết khi nào cần canh chỉnh thước lái và góc đặt bánh xe. Nếu thấy một trong những dấu hiệu sau đây thì  hãy sớm đưa xe đến cơ sở sửa chữa xe uy tín, chuyên nghiệp để kiểm tra thước lái và góc đặt bánh xe.

- Mặt gai lốp không mòn đều

- Xe bị lệch về bên trái hoặc bên phải

- Vô lăng không nằm ở vị trí trung tâm khi lái trên đường thẳng

- Xe mất khả năng bám đường dễ bị trượt.

- Vô lăng bị rung

- Góc camber, góc toe và góc caster

>>>>Xem ngay địa chỉ láng bánh xe không tháo uy tín chất lượng nhất tại Nghệ An

Tại sao phải căn chỉnh thước lái và góc đặt bánh xe

Căn chỉnh thước lái và góc đặt bánh xe chính là việc rất quan trọng để giúp xe có thể hoạt động tốt nhất nhất. Độ chụm của mâm và lốp không phù hợp làm cho lốp xe nhanh bị hao mòn và mòn không đồng đều. Dưới đây là một vài kiểu lốp bị mòn không đều, gây ra hiện tượng mất cân bằng mà bạn cần phải điều chỉnh.

- Mòn mép trong kiểu long chim

Kiểu mòn “hình lông chim” là một bên lốp bị mòn hẳn trong khi phần lốp phía bên kia vẫn còn mới. Đây thường là dấu hiệu cho thấy độ chụm bánh xe không chuẩn xác.

- Mòn góc camber

Phần bên ngoài và bên trong lốp mòn hơn hẳn phần chính giữa lốp. Đúng như tên gọi, camber quá âm hoặc quá dương chính là lý do gây ra loại mòn này.

- Mòn hình răng cưa

Mòn hình răng cửa là một bên của gai lốp mòn nhanh hơn so với bên còn lại trong . Khi sờ vào bề mặt của lốp, bạn sẽ có cảm giác mặt lốp mấp mô như răng cưa. Loại mòn này có thể là dấu hiệu của việc lốp bị thiếu áp suất và không đảo lốp thường xuyên.

Nếu như thấy bất cứ trường hợp hao mòn bất thường nào kể trên, bạn đều nên yêu cầu kỹ thuật viên kiểm tra thước lái.

 

Nếu như xe của bạn đang gặp phải những triệu chứng cần phải điều chỉnh thước lái, góc đặt bánh xe thì hãy liên hệ ngay với Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm để được tư vấn cách điều chỉnh nhanh chóng nhất. Bạn hãy liên hệ với Đình Cẩm theo địa chỉ sau đây:

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671