Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Những dấu hiệu cho thấy thước lái của bạn đang gặp vấn đề
23:22 17/01/2022

Ngày nay, hầu hết các loại xe đều sử dụng cơ cấu hệ thống lái là bánh răng – lái thanh răng. Nó cho phép bạn có thể đánh lái sang trái hoặc phải một cách dễ dàng. Đối một số dòng xe cao cấp hiện đại, nó sẽ sử dụng hệ thống trợ lực lái điện thay vì thủy lực. Cụ thể là thước lái sẽ biến đổi chuyển động tròn của vô lăng thành chuyển động tịnh tiến giúp xe định hướng được đường đi. Trong bài viết dưới đây, cùng Đình Cẩm tìm hiểu các dấu hiệu cho thấy thước lái ô tô cần được chỉnh sửa nhé!

Các dấu hiệu cho thấy thước lái ô tô cần được chỉnh sửa

Khi sử dụng lâu, thước lái của xe sẽ bị mòn và gây cảm giác lỏng lẻo ở vô lăng. Bạn nhận thấy hướng xe bị lệch hướng khi đi với tốc độ cao và rất khó để giữ nó đi đúng làn đường. Ngoài ra, bạn sẽ thấy vô lăng bị cứng hơn khi chạy ở tốc độ thấp và xe khó có thể về được vị trí thẳng sau khi thực hiện rẽ hướng.

Vô lăng khi đánh lái bị trễ: Khi bạn đã đánh vô lăng sang phải hoặc trái thế nhưng bánh xe vẫn không chuyển hướng nhanh, thì khi đó rất có thể cơ cấu thước lái ô tô của xe bạn đã bị mòn dẫn đến việc trễ vô lăng.

Lốp xe mòn không đều: Trên thực tế, việc lốp không mòn đều có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, thế nhưng bạn cũng cần nên xem xét việc căn chỉnh thước lái xe không được chuẩn xác hoặc chi tiết này bị hỏng.

Rò rỉ dầu trợ lực: Khi thước lái có vấn đề sẽ gây ra rò rỉ dầu ở hệ thống trợ lực tay lái từ các vòng đai. Nhưng với dấu hiệu này, bạn có thể quan sát bằng mắt thường xác định, khắc phục các chỗ dầu bị rò rỉ và châm thêm dầu cho hệ thống trợ lực lái.

Khi đánh lái nghe tiếng kêu lạ: Vào mỗi lần bạn vào cua, xe bạn lại phát ra tiếng lạch cạch thì chứng tỏ là bạn đang bị hỏng hệ thống thước lái bị hỏng. Hoặc bạn cũng có thể nghe tiếng cọt kẹt do ma sát thước lái nhưng thiếu bôi trơn.

Làm thế nào để khắc phục lỗi thước lái ô tô?

Sau khi đã xác định được lỗi của thước lái ô tô thông qua các dấu hiệu đã nêu phía trên. Điều tiếp theo chúng ta cần làm đó chính là cân chỉnh thước lái ô tô. Việc cân chỉnh lại thước xe ô tô nên được các tư vấn viên giàu kinh nghiệm thực hiện. Thế nhưng, bạn cũng cần nên biết về một số bước cơ bản để có thể dễ dàng theo dõi quy trình phục hồi lại thước lái ô tô cũ.

Các dấu hiệu cho thấy thước lái của xe đang gặp vấn đề

Cách 1: Cân chỉnh thước lái xe ô tô bằng thước kéo

Cho đề máy lên và đánh vô lăng về chính giữa để xe đi lên thang 1 đoạn và dừng lại. Một người kéo mép thước, đặt mép thước vào gai bánh xe không chạm gầm xe 1 đoạn khoản 2 – 3cm. Đo trước và đo sau bánh nếu chênh nhau 0 – 2.5 mm là khoảng cách tốt nhất. Nếu vượt hơn thì phải chỉnh lại bằng cách nới ốc hãm rotuyn lái ra. Chú ý căn chỉnh cho đến khi nào xe đi thẳng vô lăng nằm ngay giữ và kiểm tra lại độ mòn lốp có tương đương nhau không.

Các dấu hiệu cho thấy thước lái của xe đang gặp vấn đề

Cách 2: Cân chỉnh thước lái xe ô tô bằng dây

Khởi động máy xe lên, điều khiển vô lăng về vị trí chính giữ xe đi thẳng. Buộc dây vào sau xe kéo qua banh sau lên bánh trước, dây nằm khoảng 2/3 từ dưới đất tính lên nửa bánh. Nhìn bánh xe trước, nếu phía trước bánh xe chạm dây thì chỉnh lại rotuy lái cho bánh qua phải và ngược lại nếu phía sau chạm dây thì cho bánh xe qua trái một ít. Lưu ý, cách chỉnh rotuyn là 1 vòng quay rotuyn bằng 1.5 m độ lệch bánh xe.

Các dấu hiệu cho thấy thước lái của xe đang gặp vấn đề

Việc bảo dưỡng thước lái xe ô tô sẽ giúp bánh xe cân bằng, trục lái sẽ thẳng với thước lái và giúp thước lái phối hợp tốt với hệ thống treo và truyền động. Từ đó sẽ giúp cho xe vận hành an toàn và ổn định hơn, nhất là ở tốc độ cao. Ngoài ra, cân thước lái ô tô cũng sẽ giúp vỏ xe bạn ít bị mài mòn hơn do tạo ít bề mặt tiếp xúc hơn.

>>>Xem ngay: Đại lý lốp ô tô tại Vinh - Nghệ An | Đình Cẩm 0913.272.671

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671