Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Kiểm tra độ sâu gai lốp của lốp xe ô tô như thế nào cho đúng
14:56 23/07/2019

Để có độ bám đường hiệu quả, khả năng thoát nước và kiểm soát lái tốt, lốp xe ô tô tại Nghệ An cần phải đảm bảo có đủ chiều sâu gai lốp. Nếu các rãnh gai trên mặt gai lốp đã gần như đã biến mất, lốp xe sẽ không đảm bảo được độ bám đường. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi bạn chạy xe trên đường trơn ướt.

Bạn nên kiểm tra độ mòn của gai lốp thường xuyên. Nếu lốp đã mòn gần đến mức giới hạn 1,6 mm hoặc nếu bạn nghi ngờ về điều đó.

Kiểm tra bằng thiết bị đo độ sâu gai

lốp xe ô tô tại nghệ an

Hãy chắc chắn rằng phanh tay mở và chiếc xe đang ở số đầu tiên (đối với xe có hộp số điều khiển bằng tay) hoặc đang đỗ (đối với hộp số tự động)
Sử dụng thiết bị đo gai lốp theo hướng dẫn của nhà sản xuất để kiểm tra độ sâu gai ở rãnh gai chính và ở một số vị trí bên trên và xung quanh lốp.
Độ sâu gai lốp hợp pháp và tối thiểu phải là 1,6 mm.

Kiểm tra bằng vạch chỉ thị độ mòn gai lốp

Trên lốp có vạch chỉ thị độ mòn gai lốp được đúc ở đáy các rãnh gai chính.
Khi bề mặt gai lốp bị mòn bằng với vạch chỉ thị này, lốp cần phải được thay thế.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Đọc thêm: Hoa lốp có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng lốp xe ô tô

Lốp ô tô cần mòn đều và độ sâu gai lốp không vượt quá 1,5 mm mới đảm bảo an toàn vận hành. Vấn đề lớn nhất với lốp xe ô tô là thời gian sử dụng. Lốp càng cũ càng mất an toàn. Theo thời gian, cao su sẽ trở nên cứng hơn và bắt đầu nứt ra.

Kiểm tra độ mòn của lốp xe ô tô

Bạn cần bơm căng lốp rồi kiểm tra thật kỹ bề mặt lốp xem có hiện tượng nứt mặt lốp không. Thường vết nứt này sẽ xuất hiện gần gai lốp xe.

Tiếp theo, cần chắc rằng độ sâu gai lốp chưa vượt quá 1,5 mm. Đây chính là mốc đo để xác định lốp còn sử dụng tốt hay không. Độ sâu gai lốp càng nhỏ, tức là lốp đã mòn càng nhiều.

Nhiều loại lốp ôtô có sẵn mốc đo mức hao mòn. Đó là phần cao su nhỏ nằm giữa các rãnh lốp. Khi mặt lốp mòn tới phần cao su này, về cơ bản lốp không còn trong tình trạng tối ưu.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Tìm hiểu thêm: Áp suất lốp ô tô ảnh hưởng như thế nào đến lốp xe ô tô

Hãy chắc rằng lốp xe không bị vết cắt vào thành lốp. Khi xe chạy qua kính hoặc các vật sắc nhọn, lốp có thể bị cắt sâu vào trong. Khi bạn lái xe trên cao tốc, tới tốc độ nhất định nào đó, lốp sẽ hỏng, thậm chí nổ lốp, gây nguy hiểm.

Hãy chắc rằng gai lốp mòn đều quanh mặt lốp. Thường bánh xe không được chỉnh thẳng cũng khiến mặt trong và ngoài lốp mòn không đồng đều.

Điều kiện thời tiết cũng được xem là yếu tố quan trọng khác. Lốp mùa đông dành cho lái xe trong tiết trời ẩm ướt và lạnh giá, trong khi lốp mùa hè dành cho thời tiết nóng nực, nhiệt độ cao.

Nên kiểm tra lốp trước và mỗi chuyến đi xa nhằm đảm bảo an toàn cho xe và cho chính bản thân bạn.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Nếu bạn muốn sở hữu những chiếc lốp ô tô chất lượng hãy đến với đại lý lốp ô tô tại Nghệ An - Đình Cẩm . Là đơn vị chuyên cung cấp các loại lốp ô tô chính hãng chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay, Đình Cẩm được người tiêu dùng lựa chọn sử dụng. Chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt đảm bảo cho người tiêu dùng yên tâm tuyệt đối khi đến với Đình Cẩm .

Liên hệ với Đình Cẩm nếu bạn có nhu cầu sử dụng các loại lốp xe ô tô tốt nhất tại Nghệ An.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671