Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Áp suất lốp ô tô ảnh hưởng như thế nào đến lốp xe ô tô
08:32 17/07/2019

Lốp xe chịu mọi áp lực và tải trọng của xe đè xuống vì vậy nó luôn làm việc với một cường độ cao và áp lực cực lớn. Lốp xe ô tô thuộc bộ phận cần được quan tâm, chăm sóc đặc biệt nhất, trong đó, vấn đề cần thiết nhất chính là áp suất lốp ô tô.

Áp suất lốp ô tô là gì?

Áp suất lốp được hiểu ngắn gọn là áp suất không khí nén lại bên trong lốp xe. Áp suất này ảnh hưởng rất lớn đến các đặc tính vận hành của lốp xe. Cụ thể hơn, bơm lốp đúng áp suất giúp xe lăn trên đường với toàn bộ mặt lốp.

Áp suất lốp ô tô ảnh hưởng như thế nào đến lốp xe ô tô

Mặt tiếp xúc được trải đều, qua đó giúp mòn đều bề mặt lốp. Bên cạnh đó, một bộ lốp được bơm đúng áp suất còn mang đến những lợi ích trực tiếp cho người sử dụng như độ êm ái tối ưu nhất, khả năng vào cua ổn định, quãng đường phanh ngắn nhất và tiết kiệm nhiên liệu.

Áp suất lốp ô tô là một phép đo áp suất không khí có trong lốp xe. Áp suất lốp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vấn đề an toàn, hiệu suất hay khả năng tiết kiệm nhiên liệu hay tuổi thọ của lốp xe. Chính vì thế, áp suất lốp ô tô là vấn đề khá quan trọng, các bạn cần để ý và theo dõi hằng ngày.

Hiện có hai đơn vị dùng để đo áp suất lốp ô tô là PSI và Bar. Tại nước ta thường sử dụng đơn vị đo áp suất là Bar.

Ảnh hưởng của áp suất lốp ô tô là gì?

Khi bạn bơm đúng áp suất lốp ô tô sẽ giúp xe lăn bánh trên đường với tốc độ vừa đủ. Mặt tiếp xúc giữa bề mặt lốp xe và mặt đường sẽ an toàn hơn. Nhờ đó, sẽ giúp cho người điều khiển xe ô tô sử dụng độ êm ái tối ưu nhất, tiết kiệm được tối đa nhiên liệu. Đây là một vấn đề mà vá vỏ xe lưu động cần đặc biệt quan tâm.

Áp suất lốp ô tô ảnh hưởng như thế nào đến lốp xe ô tô

Tìm hiểu thêm: Dấu hiệu nhận biết để thay lốp ô tô đúng thời điểm?

Tuy nhiên, nếu bạn không bơm đúng áp suất lốp xe ô tô như quá căng sẽ khiến lốp ô tô nhanh hỏng và hao mòn nhanh chóng hơn. Khi áp suất lốp ô tô quá cao, mặt tiếp xúc giữa mặt đường và lốp xe ít dẫn đến việc dừng, cua và giảm tốc độ không được như ý muốn, thậm chí còn rất dễ gây ra tai nạn.

Tương tự, áp suất của lốp ô tô quá yếu cũng dễ gây hư hỏng lốp xe. Nếu lượng áp suất lốp ô tô dưới 0,2 bar lúc này lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe sẽ tăng 1% đồng thời cũng làm giảm tuổi thọ của lốp xe giảm 10%.

Kiểm tra áp suất lốp ô tô như thế nào là đảm bảo nhất

Hiện nay, theo quy chuẩn tại một số cơ sở sản xuất xe ô tô, mức áp suất lốp ô tô của một số mẫu xe phổ biến tại nước ta như sau:

Áp suất lốp ô tô ảnh hưởng như thế nào đến lốp xe ô tô

Kia Morning: 2,2 bar.
Toyota Innova: 2,3 bar.
Mazda CX-5: 2,5 bar.
Kia Carens: 2,2 bar.

Nên đưa xe ô tô của mình đi kiểm tra áp suất lốp xe ô tô theo định kỳ cứ 2 lần / 1 tháng. Ngoài ra, bạn cũng nên kiểm tra áp suất cho lốp xe ô tô của mình trước và sau kỳ nghỉ cũng khá cần thiết. Thông thường, áp suất lốp ô tô tự tăng lên từ 1 đến 2 bar khi thời tiết nóng lên. Ngược lại, khi trời trở lạnh, áp suất lốp sẽ giảm xuống 1 đến 2 bar.

Xem thêm: Hoa lốp có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng lốp xe ô tô

Áp suất lốp ô tô ảnh hưởng như thế nào đến lốp xe ô tô

Đình Cẩm chuyên cung cấp lốp ô tô là đại lý lốp ô tô tại Nghệ An được ưa chuộng nhất hiện nay, với các sản phẩm lốp ô tô chính hãng chất lượng của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu hiện nay cùng với đó là dịch vụ thay vá lốp xe ô tô lưu động tại Nghệ An mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.

Liên hệ với Đình Cẩm để sử dụng những dịch vụ, sản phẩm tốt nhất trên thị trường hiện nay.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671