Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Hoa lốp có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng lốp xe ô tô
10:46 13/07/2019

Lốp ô tô là thành phần quan trọng bậc nhất trên chiếc xe ô tô. Không chỉ là phần tiếp xúc trực tiếp với mặt đường, lốp xe còn là bộ phận nâng đỡ toàn bộ trọng lượng xe. Lốp xe được cấu tạo bởi thành lốp, tanh, vải bố, bố lốp và hoa lốp. Là một bộ phận cấu thành lốp xe, hoa lốp là phần tiếp xúc trực tiếp với mặt đường và ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của lốp.

Hoa lốp là gì?

Hoa lốp được cấu tạo bởi các rãnh nhiều hình dạng, độ nông sâu khác nhau. Rãnh có chức năng đảm bảo sự tiếp xúc của lốp với mặt đường. Độ bám đường càng tốt khi rãnh càng sâu (hoa lốp càng cao). Tuy nhiên, không khí bị nén giữa các rãnh hoa lốp là nguyên nhân gây ra tiếng ồn. Mỗi kiểu hoa lốp sẽ gây ra tiếng ồn nhiều ít khác nhau, ví dụ rãnh dạng khối hoặc vấu có thể gây tiếng ồn nhiều hơn so với kiểu gân dọc.

Hoa lốp có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng lốp xe ô tô

Trong điều kiện đường đọng nước, xe có thể bị “trượt nước”. Hiện tượng này xảy ra khi nước không kịp thoát ra khỏi rãnh khiến cho lốp xe không hoàn toàn tiếp xúc với mặt đường, dễ dẫn đến mất lái. Thật may, với sự phát triển của công nghệ, các loại lốp hiện nay được chế tạo với hoa lốp cho khả năng thoát nước nhanh.

Hoa lốp có ảnh hưởng đến tính năng của xe

Hoa lốp dạng vấu tạo ra lực kéo lớn, lực cản lăn và tiếng ồn lớn hơn. Kiểu lốp này phù hợp với đường ghồ ghề, không trải nhựa nên thường được trang bị cho dòng xe tải cỡ lớn.

Hoa lốp dạng vấu kết hợp gân dọc: Kiểu này giúp hạn chế độ trượt ngang, hỗ trợ tính năng dẫn động và phanh, thích hợp khi chạy trên mặt đường nhựa và đường gồ ghề.

Hoa lốp có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng lốp xe ô tô

Tìm hiểu thêm: Lốp xe ô tô và những điều chưa biết về lốp xe

Hoa lốp dạng khối: Các khối hoa độc lập sẽ làm giảm độ trượt khi đi trên đường bùn hay và đường tuyết. Tuy nhiên, loại lốp này có độ mòn khá nhanh, đặc biệt khi chạy trên mặt đường cứng.

Hoa lốp kiểu một chiều: Các rãnh hướng theo một chiều quay nhằm gia tăng khả năng thoát nước. Do vậy, loại lốp này thích hợp đi trên đường ướt.

Hoa lốp ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp

- Chất lượng lốp là yếu tố đầu tiên quyết định độ bền của lốp xe. Lốp tốt hay không được thể hiện qua chất liệu cao su, sợi mành kim loại, cấu tạo lớp mành và số lớp mành; lốp không săm hay lốp dùng săm...

Hoa lốp có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng lốp xe ô tô

- Áp suất lốp: Áp suất ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ lốp xe, thể hiện qua độ mòn lốp.

- Tải trọng: Mỗi loại lốp có chỉ số tải trọng khác nhau, vượt quá chỉ số này là nguyên nhân dẫn đến tình trạng lốp nhanh hỏng.

- Đảo lốp: Việc đảo lốp cho xe ô tô sẽ khắc phục tình trạng lốp mòn không đều, từ đó tăng tuổi thọ lốp. Người dùng xe có thể tự đảo lốp bằng cách nắm chắc các bước đảo lốp xe hơi

- Điều kiện đường xá, thời tiết...

Hoa lốp ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ của lốp, nhưng không phải là yếu tố duy nhất.

Hoa lốp có ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng lốp xe ô tô

Xem thêm: Dấu hiệu nhận biết để thay lốp ô tô đúng thời điểm?

Chất lượng lốp là yếu tố đầu tiên quyết định độ bền của lốp xe. Với sự phát triển của công nghệ, các loại lốp ô tô tại Nghệ An hiện nay được chế tạo với hoa lốp cho khả năng thoát nước nhanh giúp lốp xe có độ bám đường tốt hơn, tránh được trường hợp lốp xe không tiếp xúc hoàn toàn với mặt đường dẫn đến mất lái.

Để sở hữu những chiếc lốp ô tô chất lượng tốt nhất đảm bảo an toàn khi di chuyển hãy đến với Đình Cẩm - đại lý lốp ô tô tại Nghệ An để lựa chọn những sản phẩm chính hãng chất lượng tốt nhất.

Liên hệ với Đình Cẩm để được tư vấn nhiều hơn về các sản phẩm lốp ô tô hiện nay.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671