Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Bơm khí nitơ cho lốp xe có tác dụng và lợi ích gì?
09:18 12/10/2019

Lốp xe ô tô chịu mọi áp lực và tải trọng của xe đè xuống vì vậy nó luôn làm việc với một cường độ cao và áp lực cực lớn. Chính vì vậy lốp xe ô tô cần được chú ý chăm sóc bảo dưỡng thường xuyên để đảm bảo cho khả năng vận hành của chiếc xe luôn được ổn định và an toàn nhất.

Khả năng giữ áp suất tốt hơn bình thường

Điều này xuất phát từ cấu trúc hóa học của khí nitơ. Theo các chuyên gia thì kích thước phân tử khí nitơ so với các khí khác như oxy, cabonic,… là lớn hơn. Vì vậy khả năng phân tán ra khỏi lốp xe đương nhiên là chậm hơn, vì vậy mà lốp xe sẽ giữ được áp suất lâu hơn so với không khí.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Theo một số thống kê của các chuyên gia về xe, có tới 54% xe ô tô đang lưu thông đều trong tình trạng lốp non hơi và không đủ áp suất. Khí oxy và một vài khí khác có trong không khí nén bên trong lốp có thể khuếch tán ra khỏi thành lốp một cách nhanh chóng và làm giảm áp suất lốp. Còn riêng đối với khí nitơ thì quá trình này diễn ra chậm hơn khoảng 30-40%. Vì vậy áp suất lốp sẽ được duy trì lâu hơn so với không khí bình thường. Lốp xe ô tô bơm khí nitơ sẽ có thời gian giảm áp suất lốp chậm hơn không khí bình thường khoảng 3 đến 4 lần.

Tăng tuổi thọ lốp

Khi xe ô tô lưu thông trên đường thì lực ma sát giữa lốp với mặt đường cũng như với không khí sẽ làm lốp xe nóng lên một cách nhanh chóng. Khí nitơ có khả năng tản nhiệt nhanh hơn không khí vì vậy mà lốp xe ô tô sẽ mát hơn trong khi vận hành và lưu thông trên đường giúp tăng độ bền cũng như tuổi thọ của lốp lên đáng kể.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Đọc thêm: Điều gì xảy ra khi cố sử dụng lốp xe ô tô không đúng áp suất

Theo tính chất hóa học thì khí nitơ là một khí trơ vì thế nó có khả năng chống lại sự oxy hóa của oxy và hơi ẩm đối với vành bánh xe. Đặc biệt là hơi ẩm và nhiệt độ cao được sinh ra trong quá trình di chuyển có thể làm chân van bị ăn mòn và dẫn tới tình trạng bị hở khí. Tóm lại với sự có mặt của khí nitơ có thể làm giảm thiểu khả năng ăn mòn và khiến hở van bánh xe dẫn đến làm giảm áp suất lốp của bánh xe.

Giảm thiểu tối đa nguy cơ nổ lốp xe

Khi xe lưu thông trên đường, đặc biệt là chạy liên tục với tốc độ cao. Ma sát sẽ khiến cho lốp nóng lên một cách nhanh chóng, đồng thời bột cao su trong thành phần của lốp có thể tạo ra hơi vinyl rất dễ cháy. Đặc biệt đối với xe thường xuyên di chuyển trên đường cao tốc liên tục với vận tốc cao, nhiệt độ lốp sẽ luôn duy trì ở mức cao khiến sản sinh ra hơi vinyl và rất dễ bốc cháy điều này làm tăng khả năng gây nổ lốp xe. Với lốp xe được bơm khí nitơ, ngoài khả năng tản nhiệt rất tốt thì khí nitơ còn là một khí trơ, vì vậy hơi vinyl không thể bốc cháy, khả năng nổ lốp bị hạn chế một cách tối đa.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Tiết kiệm nhiên liệu

Việc áp suất lốp luôn được duy trì ở mức khuyến cáo của nhà sản xuất khi di chuyển, sẽ giúp tối ưu tiết diện bám của lốp xe trên đường. Điều đó làm cho chiếc xe có thể di chuyển nhanh hơn trên mặt đường. Chính vì điều đó giúp cho chiếc xe của bạn tiết kiệm được khoảng 6% nhiên liệu vận hành. Qua đó tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn cho các tài xế thường xuyên di chuyển.

Nên thường xuyên kiểm tra lốp xe và chăm sóc lốp định kỳ để lốp xe của bạn luôn trong tình trạng tốt nhất, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của bạn cũng như quá trình vận hành của xe.

Đình Cẩm đại lý lốp ô tô tại Nghệ An cung cấp các loại lốp xe ô tô chất lượng chính hãng, nếu bạn có nhu cầu sở hữu những chiếc lốp ô tô chính hãng hãy liên hệ với Đình Cẩm để được tư vấn lựa chọn sản phẩm tốt nhất trên trên thị trường phù hợp với chiếc xe ô tô của bạn.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Xem thêm: Những vấn đề an toàn liên quan đến lốp xe ô tô bạn cần biết

Đồng thời cung cấp dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động tại Nghệ An chuyên nghiệp uy tín, chẳng may xe của bạn bị nổ lốp hay bị hỏng vì nguyên nhân nào đó hãy liên hệ với Đình Cẩm, đội ngũ kỹ thuật thay vá lốp ô tô lưu động tại Nghệ An của Đình Cẩm sẽ nhanh chóng có mặt giúp bạn thay vá lốp ô tô một cách nhanh nhất và luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất hiện nay.

Đình Cẩm - địa chỉ uy tín cho bạn lựa chọn hiện nay.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671