Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Điều gì xảy ra khi cố sử dụng lốp xe ô tô không đúng áp suất
14:12 04/10/2019

Trên các dòng xe ô tô, thông tin về áp suất của lốp xe ô tô thường xuất hiện trong hướng dẫn sử dụng xe hoặc trên miếng decal dán vào cửa/bệ cửa xe. Điều này mang ý nghĩa là không bao giờ được bơm ít hoặc quá mức tiêu chuẩn mà nhà sản xuất đã khuyến nghị.

Vậy nếu cố tình dùng lốp xe với áp suất không khí bên trong dưới giới hạn hoặc thậm chí xẹp lép (tương tự tình huống thủng lốp, xăm) thì điều gì sẽ xảy ra?

Tác hại khi sử dụng lốp xe hơi với áp suất không đạt chuẩn

Việc sử dụng lốp có áp suất lốp thấp hơn 25% so với tiêu chuẩn thì xe có nguy cơ gặp tai nạn cao gấp 3 lần. Chất lượng giảm xóc của chiếc xe trở nên khá khắc nghiệt và cabin bị lấp đầy bởi những tiếng động kỳ lạ phát ra từ bánh xe bị thủng.

Xem thêm : Tử thần rình rập mỗi vòng quay với chiếc lốp xe cũ nát

Điều gì xảy ra khi cố sử dụng lốp xe ô tô không đúng áp suất

Đóng vai trò cầu nối trong tương tác giữa mặt đường và xe, lốp xe nằm trong số những chi tiết quan trọng và làm việc nặng nhọc nhất. Quá trình bánh lăn trên đường, lốp xe liên tục trong trạng thái co giãn cục bộ theo tốc độ quay. Lốp non hơi có độ cứng thấp, quá trình biến dạng xảy ra mạnh làm tăng tốc độ phá hủy lốp, ngoài ra còn làm giảm các chức năng vốn có của lốp xe, mất khả năng an toàn.

Lốp non hơi cũng làm tăng lực cản lăn dẫn đến tổn hao công suất động cơ. Việc sử dụng lốp theo đúng khuyến cáo giúp cải thiện 3,3% mức tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên sử dụng lốp quá căng lại làm giảm diện tích tiếp xúc giữa lốp với mặt đường. Áp suất tại khu vực tiếp xúc tăng, lốp nhanh bị mòn ở giữa và dễ gây nổ lốp.

Điều gì xảy ra khi cố sử dụng lốp xe ô tô không đúng áp suất

Xem thêm: Tại sao áp suất lốp xe ô tô lại quan trọng?

Ngay cả khi lốp không bị thủng nhưng nếu lái xe dưới giới hạn áp suất không khí được khuyến nghị, bạn cũng có nguy cơ bị nổ lốp hoàn toàn. Nguyên nhân là do khi lốp xe chạy ở áp suất không khí thấp hơn, các vỏ bên của lốp bị căng không cần thiết khiến chúng bị yếu đi, giảm tuổi thọ.

Lái xe với lốp xe có áp suất thấp có thể khiến nhiệt độ của lốp tăng, gây ra tình trạng ăn mòn lốp hoặc thậm chí là nổ lốp. Nếu bạn không nhận ra lốp xe đang bị xì hơi từ từ, lâu dài có thể khiến cả lốp xe bị hư hại và phải thay mới toàn bộ.

Điều gì xảy ra khi cố sử dụng lốp xe ô tô không đúng áp suất

Chạy xe với lốp xì hơi từ từ sẽ là việc vô cùng nguy hiểm đặc biệt là nếu chạy xe ở tốc độ cao. Nếu lốp bị nổ khi xe đang vận hành, người lái sẽ bị mất lái, dẫn đến nguy cơ gây tai nạn cho bản thân và người khác. Do đó, nếu nghi ngờ lốp xe có tình trạng xì hơi, bạn hãy đưa xe đi kiểm tra, sửa chữa hoặc thay thế sớm nhất có thể.

Xem thêm: Dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động tại Nghệ An chất lượng, uy tín chuyên nghiệp

Nếu bạn có nhu cầu thay thế lốp ô tô chất lượng hãy liên hệ với đại lý lốp ô tô tại Nghệ An - Đình Cẩm để sở hữu những chiếc lốp chính hãng tốt nhất từ các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường hiện nay.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671