Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Tại sao áp suất lốp xe ô tô lại quan trọng?
11:00 23/09/2019

Áp suất lốp xe ô tô là một phép đo áp suất không khí trong lốp xe. Đây là một khía cạnh quan trọng trong việc chăm sóc và bảo dưỡng xe, vì áp suất không phù hợp có thể ảnh hưởng đến sự an toàn, hiệu suất, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như tuổi thọ của lốp xe ô tô .

Lượng không khí bên trong lốp quyết định áp suất lốp. Áp suất lốp sẽ giảm dần theo thời gian, vì thế bạn cần phải nạp thêm không khí cho lốp một cách thường xuyên, nhằm giữ mức áp suất lốp chính xác.

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Tiết kiệm nhiên liệu được cho là khía cạnh quan trọng nhất của xe bị ảnh hưởng bởi áp suất lốp, vì thế lốp cần được kiểm tra thường xuyên hơn. Rất đơn giản, nếu áp suất lốp quá thấp, xe sẽ rất khó di chuyển và động cơ sẽ đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn.

đại lý lốp ô tô tại nghệ an

Do đó, lốp cần bơm ở mức vừa phải sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Quan trọng hơn là tác động đối với môi trường. Một chiếc xe đốt cháy nhiều nhiên liệu sẽ thải ra lượng CO2 nhiều hơn so với một chiếc xe cùng loại có lốp được bơm áp suất chính xác.

Điều khiển xe

Một chiếc xe với lốp quá căng sẽ không thể được xử lý chính xác. Thực tế, sự khác biệt giữa chiếc lốp áp suất chuẩn và chiếc lốp áp suất thấp là rất rõ rệt, vì lốp xe áp suất thấp sẽ khiến cho chiếc xe trở nên rất khó lái. Ngược lại, lốp xe quá căng sẽ gây nguy hiểm vì làm giảm độ bám của lốp trong điều kiện ẩm ướt. Khả năng tăng tốc và phanh cũng bị ảnh hưởng bởi áp suất lốp. Ngoài ra, lốp quá căng sẽ bị mòn nhanh hơn và sẽ nhanh cũ hơn.

đại lý lốp ô tô tại nghệ an

Sự an toàn

Một chiếc lốp xẹp sẽ khiến các cạnh lốp bị bào mòn nhanh hơn. Kết quả là tuổi thọ của lốp sẽ ngắn hơn và chứa đựng mối nguy hiểm tiềm tàng trong điều kiện thời tiết ẩm ướt. Lốp quá căng sẽ gây ra sự bào mòn ở phần giữa lốp, khiến vùng tiếp xúc của lốp với mặt đường bị nhẵn. Điều này làm tăng khoảng cách dừng trong thời tiết ẩm ướt. Cuối cùng, một chiếc lốp xe không được bảo dưỡng tốt sẽ có nguy cơ bị nổ, thường xảy ra khi xe chạy ở tốc độ cao và khả năng gây ra tai nạn là rất cao.

Làm thế nào để kiểm tra áp suất lốp xe

Nên sử dụng máy đo áp suất lốp để đo áp suất lốp mỗi tháng một lần. Bạn có thể mua máy đo này hoặc sử dụng ở các gara ô tô uy tín. Áp suất chính xác của lốp thường được in trên một mảnh kim loại bên trong khung cửa người lái xe, thường là một nơi nào đó có thể nhìn thấy được khi cửa mở ra. Cuốn sổ tay của chiếc xe sẽ hiển thị biểu đồ áp suất lốp.

đại lý lốp ô tô tại nghệ an

Tham khảo thêm: dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động tại nghệ an

Để kiểm tra áp suất lốp đúng cách, cần xác định vị trí van ở mỗi bánh xe, thường nằm dọc theo vành xe và được phủ bằng một nắp nhựa nhỏ cần được mở ra khi bơm áp suất vào. Nếu áp suất của lốp không đạt mức 30psi, nghĩa là lốp có vấn đề.

Lốp là bộ phận duy nhất tiếp xúc với mặt đường. Chạy và dừng – hai quá trình thiết yếu – phụ thuộc hoàn toàn vào khả năng bám của lốp đối với bề mặt đường. Khi áp suất lốp thay đổi, hình dạng của lốp cũng thay đổi. Lốp quá căng sẽ có hình tròn, giống với lốp xe đạp, sẽ không tiếp xúc nhiều với mặt đường.

đại lý lốp ô tô tại nghệ an

Xem thêm: đại lý lốp ô tô tại Nghệ An chất lượng chính hãng

Lốp xẹp sẽ có hình hơi lõm, trung tâm lốp sẽ không tiếp xúc hiệu quả với mặt đường đồng thời cũng làm mòn mặt hông của lốp. Đây là lí do tại sao lốp phải được bơm căng với áp suất chính xác. Áp suất của lốp không thích hợp có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671