Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Vì sao phải căn chỉnh góc đặt bánh xe?
10:06 29/07/2019

Trong kỹ thuật ô tô các bánh xe được thiết kế sao cho chúng tạo thành những góc nhất định với thân xe và với mặt đường. Xe dù hiện đại đến đâu nhưng cấu tạo chung nhất là vẫn phải có bốn bánh tiếp đất. Điều này cho thấy ý nghĩa vô cùng quan trọng của bánh xe không chỉ là nâng đỡ toàn bộ của chiếc xe mà bánh xe còn được thiết kế mang tính hình học tối ưu để tạo cho chiếc xe đó có tính năng vận hành tốt.

Lý do căn chỉnh góc đặt bánh xe

Việc thiết kế 4 điểm chạm đất sao cho chúng tạo với mặt đường và tạo với nhau một góc nhất định nào đó tùy thuộc vào trình độ thiết kế cũng như ý định của kỹ sư chế tạo xe hơi để sao cho chiếc xe có tính năng vận hành tốt nhất hoặc có bộ lốp chạy bền nhất.

Vì sao phải căn chỉnh góc đặt bánh xe?

Trong thực tế sử dụng ô tô chúng ta thấy có những xe lái rất nhẹ nhàng, chắc chắn, linh hoạt, chính xác, dễ điều khiển (tay lái “đánh đâu trúng đó”), lái lâu không bị mệt, và có những xe thì cảm giác lái rất “cứng” hoặc phải tốn rất nhiều công sức để điều khiển xe đi đúng hướng.

Chính vì lý do có việc thiết kế góc đặt bánh xe như vậy nên trong thực tế sửa chữa và sử dụng chúng ta phải tôn trọng các thiết kế đó bằng cách thường xuyên và định kỳ phải kiểm tra và hiệu chỉnh đưa các góc thiết kế về đúng tiêu chuẩn của nhà sản xuất quá trình đó gọi là phương pháp căn chỉnh góc đặt bánh xe cả 4 bánh.

Căn chỉnh góc đặt bánh xe ô tô

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến mất lái, trong đó có một nguyên nhân phổ biến nhưng khó nhận thấy, đó là các bánh xe chưa được cân chỉnh tốt.

Vì sao phải căn chỉnh góc đặt bánh xe?

Đọc thêm: Tìm hiểu và nắm vững thông số kỹ thuật trên lốp ô tô

Một hiện tượng thường thấy trên đường phố là xe chạy thẳng nhưng vành vô-lăng không được cân và thẳng. Do đó mà người điều khiển phương tiện phải thường xuyên phải ghì tay lái và giữ vô lăng bằng hai tay để giữ cho xe chạy theo hướng thẳng, gây mệt mỏi và căng thẳng.

Việc xảy ra sai lệch về góc đặt bánh xe vốn diễn ra rất từ từ và không gây hậu quả ngay lập tức - làm cho người lái xe dần quen với sự sai lệch và vô thức “bù trừ” hiện tượng sai lệch của phương tiện giao thông bằng cách thường xuyên ghì một lực vào tay lái để cho chiếc xe đi thẳng.

Nhưng trong thực tế, người điều khiển phương tiện và các cơ quan đăng kiểm phương tiện chưa quan tâm đúng mức đến vấn đề này mà thường chỉ quan tâm đến thiết bị phanh hãm, đèn, còi…

Vì sao phải căn chỉnh góc đặt bánh xe?

Tham khảo thêm: Áp suất lốp ô tô ảnh hưởng như thế nào đến lốp xe ô tô

Việc kiểm tra và hiệu chỉnh “góc đặt bánh xe” là một lĩnh vực kỹ thuật mới và đòi hỏi máy móc kỹ thuật hiện đại và độ chính xác cao, đầu tư lớn mới đáp ứng được yêu cầu này.

Đình Cẩm - đại lý lốp ô tô tại Nghệ An uy tín mang đến những sản phẩm lốp ô tô chính hãng, dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động tại Nghệ An nhanh chóng, chất lượng, nếu bạn có nhu cầu quan tâm đến những chiếc lốp ô tô hãy liên hệ với Đình Cẩm để được tư vấn chi tiết hơn.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671