Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Tìm hiểu về cấu tạo của chiếc lốp ô tô
09:44 06/05/2019

Lốp ô tô rất quan trọng đối với ô tô bởi nó tiếp xúc với mặt đường, giúp truyền động lực, điều khiển và chi phối toàn bộ quá trình hoạt động. Lốp còn có chức năng nâng đỡ toàn bộ trọng lượng và làm giảm xung động do mặt đường tác động lên ô tô.

Tìm hiểu kỹ về các thông số của lốp ô tô có thể giúp người điều khiển lựa chọn cho chiếc xe hơi của mình một chiếc lốp ô tô phù hợp với nhu cầu sử dụng và đem lại sự an toàn cho bản thân cũng như hành khách trên xe. Hãy cùng Đình Cẩm tìm hiểu cấu tạo của chiếc lốp ô tô như thế nào nhé.

Cấu tạo của lốp ô tô như thế nào?

Mỗi loại lốp xe đều được thiết kế dành cho từng loại xe, tương ứng với từng điều kiện hoạt động khác nhau. Tất cả các tính chất đều phụ thuộc vào chiếc lốp được sản xuất như thế nào. Lốp ô tô có thể chia thành các phần chính gồm: gai lốp, hông lốp, tanh lốp, lớp bố thép, lớp cao su làm kín khí và lớp lớp bố đỉnh.

Tìm hiểu cấu tạo lốp ô tô

+ Tanh lốp (Bread): Là một thanh kim loại dưới lớp cao su mỏng giúp cho lốp có thể bám chặt vào vành (lazang) và hạn chế việc thoát hơi ra ngoài khi bơm lốp.

+ Hông lốp (Sidewall): Bộ phận bảo vệ lốp tránh những tác động của đá, đất cát trên đường va vào. Là nơi hiển thị rất nhiều thông số quan trọng của chiếc lốp ô tô, giúp người sử dụng có thể phân biệt được các hãng sản xuất cũng như lựa chọn được các thông số kỹ thuật phù hợp cho nhu cầu sử dụng.

+ Lớp cao su làm kín khí (Airlight Rubber): Đối với một chiếc lốp ô tô không săm thì đây là một bộ phận quan trọng. Với cấu tạo từ cao su tổng hợp rất bền, hoàn toàn chống nước thì đây là bộ phận giúp hơi không bị xì ra ngoài khi bơm lốp.

+ Lớp bố thép (Carcass Ply): Chiếc lốp ô tô có bền hay không phụ thuộc chủ yếu vào lớp bố thép này. Với các sợi thép dạng mảnh được dệt bên trong lớp cao su, lớp này không chỉ tạo độ bền cho lốp mà còn có tác dụng kết nối các thành phần cấu trúc.

Cấu tạo lốp ô tô đạt chuẩn

+ Gai lốp (Tread): Là phần quan trọng nhất của một chiếc lốp ô tô, ảnh hưởng tới độ bám đường, độ êm và độ ồn. Mỗi thiết kế gai lốp khác nhau sẽ có những tính năng khác biệt hoàn toàn, việc lựa chọn một chiếc lốp ô tô với thiết kế gai mới sẽ tốt hơn việc sử dụng các gai cũ.

+ Lốp bố đỉnh(Crown Plies): Là phần đế của gai lốp, lớp bố đỉnh tạo độ li tâm và ổn định cho lốp xe, giúp chiếc lốp ô tô có độ uốn cong phù hợp khi vận hành.

Lốp xe là một yếu tố hết sức quan trọng có ảnh hưởng đến sự an toàn của người ngồi trên xe. Việc lựa chọn lốp không phù hợp với xe có thể ảnh hưởng đến hiệu suất vận hành, tuổi thọ của xe và thậm chí là tạo nên các tình huống nguy hiểm cho người điều khiển cũng như hành khách.

Điểm chung các nhà sản xuất đều hướng tới mục tiêu tạo ra những chiếc lốp giúp tối đa hóa hiệu suất vận hành của xe, giúp hành khách thoải mái, an toàn và tiết kiệm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Xem thêm: Lốp xe ô tô lựa chọn theo những tiêu chí nào?

lựa chọn lốp xe đảm bảo chất lượng

Hiện nay tại Đình Cẩm chuyên cung cấp lốp ô tô chất lượng chính hãng, đảm bảo cho quá trình sử dụng. Đình Cẩm luôn là địa chỉ đáng tin cậy của người dùng hiện nay. Lốp xe ô tô là bộ phận quan trọng, chính vì vậy lựa chọn địa chỉ uy tín cung cấp lốp ô tô luôn là điều mà người lái xe luôn quan tâm.

Để sở hữu những chiếc lốp ô tô cao cấp hãy liên hệ với Đình Cẩm ngay hôm nay để được tư vấn hỗ trợ.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671