Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Lốp xe ô tô lựa chọn theo những tiêu chí nào?
10:09 04/05/2019

Tùy thuộc vào từng loại địa hình, kích cỡ xe khác nhau mà các bạn chọn cho mình một chiếc lốp ô tô tương ứng. Chọn lốp xe phù hợp sẽ giúp tăng tuổi thọ cho lốp. Lốp xe là một trong những bộ phận quan trọng của xe ô tô, bạn nên chọn loại lốp chất lượng phù hợp tương ứng với xe, địa hình, và khí hậu.

Tiêu chí lựa chọn lốp xe ô tô tốt nhất

Chọn lốp theo đặc điểm của xe

Lốp xe của các dòng khác nhau, các hãng khác nhau đều có yêu cầu kỹ thuật và thông số riêng biệt. Lốp xe ô tô phải phù hợp với cấu trúc xe. Để biết chính xác loại lốp nào phù hợp với xe của mình, quý khách nên đọc kĩ hướng dẫn sử dụng đi kèm xe.

Lựa chọn lốp ô tô phù hợp

Nếu như bạn không nhớ được chúng, bạn có thể tìm thấy thông số này trên khung cửa cabin, nắp bình nhiên liệu. Với loại xe lần đầu thay lốp thì thông số lốp sẽ được ghi rõ trên hông lốp, bạn có thể dễ dàng xem được. Trong trường hợp bạn chưa có kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô nhưng lại muốn sử dụng loại lốp lớn hơn hoặc ngoại cỡ thì cách tốt nhất hãy tham khảo những tư vấn của nhà phân phối lốp xe để tìm loại lốp phù hợp cho chiếc xe.

Chọn lốp xe theo địa hình

Bởi chịu ảnh hưởng rất lớn từ địa hình đi lại, chúng là tác nhân chúng gây nên sự rút ngắn tuổi thọ của lốp xe. Nếu bạn di chuyển thường xuyên trong thành phố thì lốp xe ô tô của bạn phải có những đặc điểm như: cự ly phanh nhỏ nhất, có độ bền cao, chịu được áp lực trượt và tiếp xúc dài hạn...

Nếu xe của bạn thường xuyên chạy trên đường chính hoặc đường cao tốc thì cần chú ý chọn lốp ô tô có cự ly hãm tối thiểu trên đủ mọi dạng đường khô và ướt. Lốp xe cũng cần có độ rung và độ ồn thấp để tránh ảnh hưởng tới người trong xe, một điều nữa là độ bám đường của xe phải đảm bảo ở mức tối thiểu.

Chọn lốp theo khí hậu

Thực tế, khí hậu cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất lớn tới lốp. Với mỗi điều kiện khí hậu khác nhau thì bạn nên chọn loại lốp thiết kế khác nhau, thích ứng với thời tiết.

Lựa chọn lốp ô tô phù hợp với địa hình

Chẳng hạn, nếu như bạn sống ở vùng mưa nhiều, khí hậu ẩm ướt thì bạn nên chọn loại lốp có khả năng bám đường thật tốt. Loại lốp bám đường thường có thiết kế gai lốp định hướng hay còn được gọi là gai lốp một chiều, chuyên dụng để tán nước. Những chiếc lốp định hướng có một mẫu gai lốp hình chữ V sẽ giúp đẩy nước từ dưới lốp hiệu quả hơn so với thiết kế dạng gân. Ngoài ra bạn có thể chọn các loại lốp có bề mặt rộng giúp gia tăng tỷ lệ tiếp xúc của cao su với mặt đường và kiểm soát lái trong quá trình phanh. Đây là một trong những kinh nghiệm sử dụng ô tô quan trọng nhất mà bạn cần biết.

Nếu bạn sống ở vùng nắng nóng quanh năm thì nên chọn lốp có mặt gai lốp cứng, sẽ giúp tăng độ chính xác khi lái xe. Gai lốp cứng tạo nên mặt lốp phẳng với gờ vuông tạo đế tốt cho lốp, giúp người lái dễ xử lý khi đi vào đoạn đường cua. Ti lệ rãnh càng thấp, bề mặt cao su trên mặt đất và độ bám đường càng tốt. Lốp cứng cũng hạn chế độ biến động của mặt lốp về chiều dày.

Mua lốp ô tô ở đâu tốt nhất tại Nghệ An ?

Lốp ô tô là một phần không thể thiếu và đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo độ an toàn và tốc độ xe ô tô. Hãy lựa chọn một cách thông minh nhất để đảm bảo tuổi thọ cho lốp xe, giúp xe đi tốt hơn trong thời gian dài và đảm bảo an toàn khi đi xe. Đình Cẩm - đơn vị chuyên cung cấp lốp ô tô chất lượng giúp người tiêu dùng yên tâm về chất lượng cũng như sự an toàn khi đi xe.

Mua lốp ô tô ở đâu tốt nhất tại Nghệ An

Xem thêm: Các loại lốp ô tô phổ biến nhất hiện nay được ưa chuộng

Khách hàng sẽ được Đình Cẩm tư vấn và đảm bảo về chất lượng cũng như giá thành hợp lý của sản phẩm. Chúng tôi luôn nhận được sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng dành cho công ty. Đình Cẩm luôn mong muốn mang đến những sản phẩm chất lượng nhất cho quý khách hàng.

Liên hệ với Đình Cẩm để được tư vấn chi tiết về các sản phẩm chất lượng hiện nay.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671