Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Những lỗi thường gặp ở lốp xe ô tô và cách khắc phục
14:37 08/11/2019

Lốp xe ô tô đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho bạn an toàn trong khi điều khiển xe, bạn nên thay lốp xe mới nếu chúng bị mòn, bị hư hỏng hay chỉ đơn giản là khi lốp quá cũ.

Lốp xe sau khi sử dụng một thời gian cùng với phải di chuyển trên nhiều bề mặt khác nhau sẽ dẫn đến gặp một số vấn đề và điều này có thể xảy ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây nên.

Để đảm bảo an toàn cũng như độ bền bỉ của lốp xe, bạn sẽ cần phải quan sát kỹ đến phần lốp ô tô của xe để có thể nhận biết ra những dấu hiệu bất thường để kịp thời tìm cách khắc phục. Tránh để lốp xe bị lỗi lâu có thể gây ra việc hỏng lốp, sẽ nguy hiểm hơn rất nhiều và làm mất tính an toàn trong khi di chuyển.

Khu vực gai/ hoa lốp

Khu vực gai và hoa lốp là những chi tiết tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt đường đi, do đó bộ phận rất dễ gặp vấn đề. Khi bị cắt gai hay hoa lốp, điều đó rất có khả năng do xe của bạn chạy trên bề mặt đường xấu, khi đi hay va chạm vào vật lạ, thậm chí nếu bơm lốp quá căng và chạy ở tốc độ cao thì cũng dẫn đến gai và hoa lốp bị cắt.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Xem thêm: Nhận biết lốp xe ô tô gặp vấn đề khi áp suất lốp thay đổi

Do đó, để phòng tránh, bạn không nên cho xe chạy qua những vật cản lớn và có tính sắc nhọn ví dụ như đá, thủy tinh hay là sắt; bơm lốp với áp suất quá cao, tốc độ di chuyển cũng quá mức. Với những trường hợp đã bị cắt gai/ hoa lốp, nên khắc phục bằng cách tham khảo ý kiến chuyên gia, đặc biệt khi nhìn thấy bố thép đã bị trồi ra ngoài thì lốp xe buộc phải thay mới.

Khu vực hông/ thành lốp

Hai lỗi phổ biến ở bộ phận này đó là chạy xe khi lốp đã bị xẹp và phù hông lốp. Lốp xe khi bị mất đi một lượng áp suất nhất định như bạn vẫn quyết định tiếp tục sử dụng bình thường thì bạn nên dừng xe lại ở một nơi an toàn, tiến hành thay lốp dự trữ để đảm bảo an toàn khi di chuyển. Đối với vấn đề phù hông lốp, nguyên nhân gây ra chính là do bị cấn đá, những va chạm ở lề đường mạnh. Vì vậy, biện pháp hữu ích dành cho bạn đó chính là sử dụng khí nitơ để bơm lốp hoặc buộc phải thay lốp xe ô tô mới.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Hỏng ở khu vực tanh lốp

Khi bạn tự lắp ráp lốp xe cũng sẽ xảy ra một vài trường hợp không đúng kỹ thuật hoàn chỉnh dẫn tới làm tanh lốp gặp vấn đề, do bạn khi lắp ráp thiếu chất bôi trơn, những thao tác kém và không chuẩn xác. Bởi vậy, khi tanh lốp gặp lỗi, bạn nên thay lốp mới, bên cạnh đó mỗi khi thay lốp hãy đảm bảo rằng mình làm đúng quy trình hoặc chắc ăn hơn hãy đến những cơ sở bảo dưỡng để đảm bảo chất lượng.

Lốp xe ô tô là bộ phận vô cùng quan trọng. Để đảm bảo an toàn khi lái xe và tiết kiệm chi phí thay thế bộ phận này, người sử dụng xe cần biết xác định độ hao mòn và thay lốp ô tô khi cần thiết.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Đọc thêm: Ý nghĩa của những ký hiệu trên lốp xe?

Để sở hữu những chiếc lốp xe ô tô chất lượng thì Đình Cẩm chính là lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Không chỉ là đại lý lốp ô tô tại Nghệ An chuyên cung cấp các loại lốp chất lượng, Đình Cẩm còn mang đến cho khách hàng dịch vụ thay vá lốp lưu động tại Nghệ An uy tín, nhanh chóng, hiệu quả.

Đình Cẩm luôn là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn khi bạn có nhu cầu sử dụng và thay vá lốp ô tô.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671