Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Làm sao để tránh hiểm họa nổ lốp khi lái xe ô tô? Làm gì khi xe bị nổ lốp?
15:06 29/08/2019

Nếu đang chạy với tốc độ cao và nổ lốp, xe của bạn có thể mất lái, nguy hiểm đến tính mạng, các vụ nổ lốp xe diễn ra nhiều hơn. Vậy bạn cần phải làm gì để tránh nổ lốp xe ô tô và xử lý như thế nào khi lốp xe của bạn bị nổ?

Làm gì để tránh nổ lốp xe ô tô khi lái?

Nhiều người khá chủ quan, ít quan tâm đến tình trạng lốp xe dẫn đến những vụ nổ lốp bất ngờ. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến xe nổ lốp như: lốp bơm căng quá, hoặc bơm không đủ áp suất, gai mòn không đều, xe chở quá tải chạy tốc độ cao, lốp quá niên hạn sử dụng, hoặc sử dụng không phù hợp với thông số kỹ thuật cho phép, lên đời lốp xe cũ…

lốp xe ô tô tại nghệ an

Đọc thêm: Lốp ô tô bị phồng có nguy hiểm hay không

Cần chú ý tới những dấu hiệu đang tiềm ẩn nguy hiểm như: lốp đã quá mòn, lốp quá căng, áp suất lốp giữa các bánh không đều... để có biện pháp xử lý, thay thế.

Nên sử dụng đồng hồ đo để kiểm tra áp suất hơi định kỳ hàng tháng. Bảng áp suất hơi nên được dán trên khung cửa phía người lái. Đặc biệt, phải thường xuyên kiểm tra vạch chỉ thị để biết được độ mòn của lốp xe. Khi gai lốp ô tô mòn đến vạch chỉ thị là thời điểm cần phải thay lốp xe.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Tham khảo thêm: Thay lốp ô tô dự phòng bạn cần lưu ý những điều này

Bạn nên đưa xe đi đảo lốp sau khoảng 5.000 km và cân bằng lại áp suất của các lốp xe sau khi đã đảo.

Phải làm gì khi xe ô tô của bạn bị nổ lốp?

Khi xe bị nổ lốp điều cần nhớ là không được đạp phanh gấp, bởi phanh gấp khi lốp bị nổ sẽ làm xe mất cân bằng và khó kiểm soát hơn. Nếu bạn hốt hoảng đạp phanh, xe của bạn có thể quặt về một bên và sau đó sẽ lật và sẽ lăn nhiều vòng.

Bạn cũng không được rời chân ga đột ngột. Bởi khi đó xe của bạn chuyển trọng lượng từ bánh sau lên bánh trước và dẫn tới mất kiểm soát. Điều cần làm lúc này là kiểm soát tay lái, tìm cách giảm tốc độ từ từ (nhả ga, về số thấp….) và đưa xe vào vị trí an toàn nhất có thể trên đường.

Xử lý việc nổ lốp tưởng chừng “đơn giản” nhưng do xảy hiện tượng này xảy ra bất ngờ nên người lái phải thật sự bình tĩnh. Hãy luôn kiểm tra lốp thường xuyên, thay khi gần đến hạn và đi với tốc độ vừa phải sẽ giúp bạn tránh khỏi các nguy cơ rủi ro.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Xem thêm: Kiểm tra tuổi thọ của lốp xe ô tô thông hoa lốp

Đình Cẩm - đại lý lốp ô tô tại Nghệ An chuyên cung cấp các loại lốp ô tô chất lượng nhất trên thị trường hiện nay. Bạn muốn sở hữu những chiếc lốp xe ô tô tốt nhất hãy đến với Đình Cẩm ngay hôm nay.

Ngoài việc cung cấp các loại lốp ô tô chính hãng, Đình Cẩm còn cung cấp dịch vụ thay vá lốp xe ô tô tại Nghệ An uy tín, chuyên nghiệp giúp người lái xe giải quyết mọi vấn đề khi chiếc lốp xe ô tô bị nổ hay gặp vấn đề gì cần phải thay mới.

Liên hệ với Đình Cẩm nếu bạn có nhu cầu sử dụng các sản phẩm lốp ô tô chất lượng và dịch vụ thay vá lốp ô tô uy tín chuyên nghiệp nhất tại Nghệ An.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671