Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Kiểm tra tuổi thọ của lốp xe ô tô thông hoa lốp
10:00 23/08/2019

Lốp ô tô là bộ phận quan trọng của bánh xe. Cấu tạo chung của lốp xe ô tô bao gồm: lớp cao su lót bên trong; lớp sợi mành (tạo nên xương lốp); lớp đệm; lớp sợi kim loại (tanh lốp) và ngoài cùng là lớp hoa lốp được tạo thành bởi lốp cao su có hình dạng và dày mỏng khác nhau tùy theo thiết kế của các hãng xe.

Hoa lốp ảnh hưởng tới tuổi thọ của lốp xe

Khi di chuyển, hoa lốp là phần tiếp xúc trực tiếp với mặt đường. Các rãnh trên lốp có hình dạng khác nhau chủ yếu để đẩy nước trên mặt đường thoát ra khỏi vết lăn bánh đảm bảo lốp luôn bám mặt đường. Rãnh càng sâu, hoa lốp càng cao, biến dạng càng nhiều và độ bám đường cũng càng tốt.

lốp ô tô tại nghệ an

Tuy nhiên tính êm dịu khi lăn bánh lại kém hơn. Vì thế các loại xe con thường trang bị lốp có hoa nhỏ để đảm bảo cho xe vận hành êm ái. Các loại xe tải thường dùng loại lốp có hoa lốp lớn, rãnh lốp sâu để tăng độ bền cho lốp khi thường xuyên phải di chuyển trong điều kiện đường xá không thuận lợi.

Khi chạy trên đường tốt, loại lốp có hoa lốp lớn và thô thường gây ra tiếng ồn và gây xóc cho xe. Chính vì vậy, khi sản xuất tùy loại xe mà chọn loại lốp có hoa lốp thích hợp với ma sát của mặt đường.

Tuổi thọ lốp xe ô tô phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Kiểm tra tuổi thọ của lốp không chỉ dựa vào hoa lốp mà còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố.

lốp ô tô tại nghệ an

- Chất liệu của cao su chế tạo lốp; kết cấu lớp mành và số lớp mành; sợi mành kim loại; lốp có săm hay lốp đặc không dùng săm…
- Áp suất lốp: Ảnh hưởng trực tiếp đến sức cản lăn.
- Góc kỹ thuật lắp bánh trước và bánh sau.
- Điều kiện đường xá mà xe thường xuyên di chuyển qua.
- Tải trọng tác dụng lên từng lốp được quy định theo chỉ số tải trọng của lốp.

Thường xuyên kiểm tra lốp là việc làm rất quan trọng để đảm bảo cho hành trình của bạn diễn ra suôn sẻ và an toàn cho người ngồi trên xe. Đặc biệt trước mỗi chuyến đi xa, bạn cần kiểm tra áp suất lốp, độ mòn của lốp… Tuân thủ quy tắc kiểm tra tình trạng tiếp xúc của lốp với mặt đường sau mỗi 20.000km lăn bánh, đảo lốp (khoảng 60.000 km lăn bánh) theo bảo dưỡng định kỳ. Khi hoa lốp mòn đến giới hạn quy định thì phải thay lốp để đảm bảo xe vận hành trơn tru.

lốp ô tô tại nghệ an

Để thay lốp ô tô tại Nghệ An chính hãng hãy đến đại lý lốp ô tô tại Nghệ An uy tín để đảm bảo cho những chiếc lốp của luôn được đảm bảo chất lượng tốt nhất. Đình Cầm chuyên cung cấp lốp ô tô tại Nghệ An, là đơn vị uy tín được nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng sản phẩm lốp ô tô và dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động tại Nghệ An .

Liên hệ với Đình Cẩm nếu bạn có nhu cầu sử dụng lốp ô tô chính hãng, dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động uy tín chất lượng tại Nghệ An.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671