Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Cân chỉnh thước lái có quan trọng hay không?
23:29 22/06/2020

Nếu bạn nhận thấy chiếc xe của bạn bị lệch đi đáng kể sang bên trái hoặc phải khi bạn đang đi trên một con đường thẳng, phẳng và không có gió thổi ngược chiều, hoặc lốp xe của bạn bị mòn một cách bất thường, khi đó bạn cần phải kiểm tra lại việc cân chỉnh thước lái .

Tại sao thước lái bị mất cân chỉnh?

Hiện tượng mất cân chỉnh thước lái có thể xảy ra khi bạn bị va vào lề đường hoặc lái xe qua ổ gà, hoặc trong những trường hợp nghiêm trọng hơn như gặp tai nạn làm hỏng hệ thống treo của xe bạn. Hiện tượng mất cân chỉnh này cũng có thể xảy ra khi các bộ phận của hệ thống treo bị mòn hoặc khi chúng được thay thế mới. Khi thước lái bị mất cân chỉnh, lốp có thể bị mòn nhanh chóng ở mặt cạnh của lốp xe và có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc điều khiển xe. Khi điều này xảy ra, chắc chắn bạn sẽ phải thay lốp xe ô tô sớm hơn dự kiến.

Cân chỉnh thước lái có quan trọng hay không?

Tại sao việc cân chỉnh thước lái lại quan trọng?

Cân chỉnh thước lái có thể ảnh hưởng đến việc lốp xe bị mòn như thế nào. Mục tiêu của việc cân chỉnh thước lái chủ yếu là để giảm thiểu hiện tượng mòn và rách lốp, cũng như tạo cảm giác thoải mái nhất cho tài xế và hành khách. Cân chỉnh thước lái trên cả bốn bánh sẽ giúp giảm độ mòn của lốp, tăng tuổi thọ và hiệu suất lốp, cũng như cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Nó cũng giúp cải thiện việc kiểm soát lái để đảm bảo sự an toàn cho bạn bằng cách giảm thiểu các vấn đề liên quan đến độ ổn định và đánh lái của xe. Tìm hiểu thêm về tại sao việc cân chỉnh thước lái lại quan trọng Tại đây

Cân chỉnh thước lái khác thế nào so với cân bằng bánh xe?

Mọi người thường nhầm lẫn giữa cân chỉnh thước lái và cân bằng bánh xe. Hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau. Cân chỉnh thước lái hoặc cân chỉnh hệ thống treo bao gồm việc điều chỉnh góc đặt của bánh xe sao cho chúng giống với góc được chỉ định bởi nhà sản xuất. Còn việc cân bằng bánh xe sẽ giúp cho các bánh xe quay mà không gây ra các hiện tượng rung lắc không cần thiết.

Cân chỉnh thước lái có quan trọng hay không?

Bánh xe được cân chỉnh như thế nào?

Cân chỉnh thước xe liên quan đến việc điều chỉnh góc đặt bánh xe sao cho chúng có số độ chụm âm/dương và góc camber theo đúng quy định của nhà sản xuất. Ba điều chỉnh chính có thể được thực hiện liên quan đến việc cân chỉnh này đó là góc camber, góc caster và độ chụm.

Góc camber

Góc camber là góc nghiêng của bánh xe cách xa trục dọc khi nhìn từ phía trước của xe. Nếu bánh xe nghiêng quá xa, hiện tượng mòn không đều sẽ xảy ra.

+ Góc camber dương là khi đầu bánh xe nghiêng ra ngoài khỏi xe. Góc camber dương quá lớn sẽ gây ra hiện tượng mòn lốp ở cạnh bên ngoài.

+ Góc camber âm là khi đầu bánh xe nghiêng về phía xe. Góc camber âm quá lớn sẽ gây ra hiện tượng mòn lốp ở cạnh bên trong.

Góc camber được thiết kế và điều chỉnh đối với từng phương tiện riêng biệt để tối ưu hóa khả năng của lốp xe khi chạy trên đường thẳng và trong khi rẽ. Nếu có quá nhiều sự khác biệt giữa các góc camber của bánh trước, xe sẽ có xu hướng bị kéo sang một bên.

Cân chỉnh thước lái có quan trọng hay không?

Độ chụm

Độ chụm xác định hướng lốp xe so với đường trung tâm của xe. Độ chụm thường được thể hiện là sự khác biệt về khoảng cách giữa phía trước và phía sau của bánh xe trên cùng một trục.

Độ chụm sẽ ảnh hưởng đến khả năng điều khiển và sự ổn định của xe.

+ Độ chụm dương là khi phía trước của bánh xe gần nhau hơn so với phía sau của bánh xe trên một trục. Nếu độ chụm dương quá lớn, lốp sẽ có khuynh hướng mòn nhiều hơn ở các cạnh bên ngoài. Gai lốp cũng sẽ bị mòn theo hình lông chim, và có thể cảm nhận được bằng cách dùng bàn tay của bạn chạm lên gai lốp.

+ Độ chụm âm là khi phía sau của bánh xe gần nhau hơn so với phía trước của bánh xe trên một trục. Nếu độ chụm âm quá lớn, lốp sẽ có xu hướng mòn nhiều hơn trên các cạnh bên trong. Gai lốp cũng sẽ bị mòn theo hình lông chim, và có thể cảm nhận được bằng cách dùng bàn tay của bạn chạm lên gai lốp.

Mục đích của việc cân chỉnh thước lái là cung cấp khả năng điều khiển xe tối ưu và kéo dài tuổi thọ của lốp. Hãy đến với Đình Cẩm để cân chỉnh thước lái nếu bạn thấy có những dấu hiệu mòn lốp ô tô, rách lốp do thước lái mất cân chỉnh.

Xem thêm:

Cân chỉnh thước lái có quan trọng hay không?

Đình Cẩm đại lý lốp ô tô tại Nghệ An mang đến cho bạn những chiếc lốp xe ô tô chất lượng nhất, cung cấp dịch vụ cân chỉnh thước lái , thay vá lốp ô tô lưu động tại Nghệ An uy tín chuyên nghiệp.

Đình Cẩm luôn mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng hiện nay.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671