Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Bơm lốp ô tô an toàn và một số lưu ý cần biết
09:30 21/04/2020

Lốp xe là một bộ phận rất quan trọng trên xe, đó là bộ phận duy nhất gắn kết xe với mặt đường. Việc phanh gấp, vào cua góc hẹp hay tăng tốc nhanh đều ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp cũng như độ an toàn của xe hơi. Bên cạnh đó việc bơm quá căng hoặc quá non cũng ảnh hưởng đến hoạt động của xe rất nhiều.

Lốp có vai trò rất quan trọng trong việc điều hành việc di chuyển của xe. Tuy nhiên, không phải cứ bơm lốp thật căng là có thể yên tâm đi trên mọi cung đường. Việc bơm lốp ô tô cần lưu ý một số điều bạn nên biết để đảm bảo an toàn cho quá trình di chuyển.

Kiểm tra áp suất lốp một cách thường xuyên

Áp suất lốp là yếu tố quan trọng nên cần được kiểm tra thường xuyên. Thông thường, cứ 1 tuần kiểm tra áp suất lốp một lần là được. Công việc này không làm tốn quá nhiều thời gian của bạn, vì vậy hãy kiểm tra áp suất đúng thời gian. Kiểm tra nếu thấy áp suất quá cao đồng nghĩa với việc bánh xe rất căng, nên giảm bớt hơi. Ngược lại nếu áp suất lốp quá thấp, bánh xe bị non dễ đâm vào dị vật. Do đó cần bơm thêm hơi cho lốp xe.

Những điều cần lưu ý khi bơm lốp xe ô tô an toàn

Kiểm tra lốp ở nhiệt độ thích hợp

Như chúng ta biết, những con số khuyến nghị được nhà sản xuất đưa ra cho sản phẩm của họ đều được kiểm định ở nhiệt độ thích hợp. Do đó, khi kiểm tra áp suất lốp cũng cần phải thực hiện tương tự. Thông thường, sau khi vận hành xe 20 phút là khoảng thời gian thích hợp nhất để kiểm tra áp suất lốp.

Lốp xe khi bị mài xuống đường, nhất là trong thời tiết nắng nóng sẽ làm cho không khí bên trong lốp nóng lên, giãn nở. Áp suất lốp khi đó sẽ cao hơn bình thường khoảng 10%.

Sử dụng đồng hồ đo áp suất lốp chất lượng cao

Đồng hồ đo áp suất lốp là một dụng cụ hữu ích giúp người điều khiển kiểm tra áp suất lốp đơn giản. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy, có rất ít người trang bị dụng cụ này mặc dù giá thành của chúng không quá cao.

Những điều cần lưu ý khi bơm lốp xe ô tô an toàn

Hầu hết, mọi người chỉ kiểm tra lốp thông qua việc quan sát bằng mắt thường và bằng lực tay. Khi nào thấy lốp có hiện tượng lún hơn mới đem đi bơm hơi. Việc này, mặc dù không ảnh lớn đến quá trình di chuyển, nhưng về lâu dài bánh xe sẽ nhanh bị mài mòn và thời gian phải thay lốp bị rút ngắn. Tìm hiểu thêm: đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Bơm vừa đủ, không nên quá căng hay quá non

Lốp xe quá căng – áp suất cao hoặc bánh xe quá non – áp suất thấp, đều không tốt cho xe. Khi lốp quá căng, bề mặt lốp sẽ nhanh chóng bị mài mòn và độ bám đường cũng giảm. Xe có chiều hướng nẩy lên khi đi qua những đoạn đường xóc, gồ gề. Ngược lại, lốp quá non thì lực ma sát gia tăng khiến động cơ phải làm việc nhiều hơn. Lốp non cũng khiến người điều khiển khó điều hướng, thậm chí gây thủng lốp.

Vì vậy, áp suất bơm ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của lốp, tuổi thọ và chi phí phát sinh. Nên chủ xe chỉ bơm sao cho lốp xe vừa đủ, không quá căng cũng không quá non.

Những điều cần lưu ý khi bơm lốp xe ô tô an toàn

Bơm lốp xe đúng cách

- Trong trường hợp có lồng bơm lốp xe, người dùng nên sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Cần đặt lồng bơm ở những vị trí cố định và thông thoáng để đạt hiệu quả cao nhất.

- Nếu không có lồng bơm, có thể bơm lốp xe theo 2 bước sau:

Bước 1: Bơm tới áp suất khoảng 1,5 kg/cm2 và kiểm tra tổng quát các lốp xe. Nếu phát hiện chỗ nào bị rách, biến dạng hay hỏng hóc, cần kiểm tra kỹ lưỡng bởi nhân viên kỹ thuật.

Bước 2: Bơm đến áp suất nhất định theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất đề ra để đảm bảo an toàn cho lốp cũng như người điều hành xe.

Những điều cần lưu ý khi bơm lốp xe ô tô an toàn

Mặc dù rất đơn giản nhưng lại rất quan trọng đối với lốp xe. Việc duy trì áp suất bơm lốp đúng quy định sẽ giúp lốp xe đảm bảo được tốt những chức năng, đảm bảo an toàn cũng như tính năng hoạt động của xe.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671