Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Top 5 mẫu lốp ô tô chống ồn đang hot nhất hiện nay
08:41 04/02/2021

Khi xe lăn bánh tiếng vọng và gằn của lốp xe ô tô sẽ gây ra tiếng ồn cho các tài xế ngồi trong ô tô, tiếng ồn thể hiện rõ nhất là khi đi trên đường cao tốc hay các con đường xấu, ghồ ghề, nhiều sỏi đá và đá dăm…Vậy đâu là loại lốp ô tô chống ồn hiệu quả nhất hiện nay, hãy cùng chúng tìm câu trả lời nhé !

Nguyên nhân khiến lốp xe ô tô bị ồn là gì?

Các rãnh của hoa lốp (ta-lông) chính là nguyên nhân dẫn đến tiềng ồn từ lốp xe ô tô. Khi xe chạy nhanh, các rãnh hoa lốp sẽ cuốn theo không khí vào các rảnh và bị nén xuống bề mặt đường. Sau khi hoa lốp rời khởi mặt đường, lúc này không khi bị nén sẽ bật ra, đồng thời tạo nên tiếng ồn. Các hoa lốp càng phức tạp thì càng ồn hơn do cuốn nhiều không khí vào rảnh hơn. Theo đó, các lốp xe ô tô có hoa lốp dạng vấu hoặc khối sẽ ồn hơn lốp có hoa kiểu gân dọc. Được biết, tần suất của tiếng ồn từ lốp xe ô tô sẽ tăng tỷ lệ thuận với tốc độ xe.

- Hoa lốp kiểu vấu thích hợp với đường gồ ghề, không trải nhựa và chạy tốc độ chậm, có nhiều rảnh chạy ra mép lốp. Đây là loại lốp thường sử dụng cho xe tải hạng nặng. Ưu điểm là tạo ra lực kéo lớn, lực cản lăn cao hơn và lực trượt ngang thấp hơn. Nhược điểm là độ ồn lớn.

- Hoa lốp kiểu dân gọc sẽ thích hợp với đường nhựa và chạy tốc độ cao, có nhiều rãnh hình chữ "chi". Ưu điểm của loại hoa lốp này là làm giảm tối đa lực cản lăn/cản trượt ngang của tốp nhằm mang lại cảm giác lái tốt hơn và giảm tiếng ồn. Nhược điểm là khả năng kéo kém hơn hoa vấu

- Kiểu kết hợp gân dọc và gân vấu sẽ phù hợp với cả đường nhựa và gồ ghề. Ưu điểm là giảm độ trượt ngang, đồng thời nâng cấp tính dẫn động và phanh.

- Hoa lốp kiểu khối sẽ chia thành các khối độc lập và hợp với đường có tuyết. Ưu điểm là giảm độ trượt dài và quy dài trên các chặng đường nhiều bùn và tuyết phủ. Nhược điểm là mòn nhanh hơn gân dọc và vấu, đặc biệt là khi di chuyển trên bề mặt cứng.

- Hoa lốp một chiều, hướng theo chiều quay với các rãnh ngang để tăng khả năng thoát nước. Đây là loại sử dụng trên bề mặt đường ướt giúp xe chạy ổn định hơn.

Lựa chọn loại lốp nào chống ồn tốt ?

Trên thị trường nước ta hiện nay có rất nhiều loại lốp, trong đó Top 10 được ưa chuộng hiện nay là những tên tuổi như Bridgestone (của Nhật Bản), Michelin (của Pháp), Goodyear (của Mỹ), Continental (của Đức), Pirelli (của Ý), Sumitomo (Nhật Bản), Yokohama (Nhật Bản), Hankook (của Hàn Quốc), Cooper Tires (Hoa Kỳ), Maxxis (của Đài Loan).

Do tốc độ lái xe ở Việt Nam thường bị giới hanh, khoảng 90km/h, và hầu hết mặt đường chất lượng chưa cao, còn lồi lõm, có nhiều ổ voi, ổ gà chính bởi vậy nên người tiêu dùng có khuynh hướng chọn loại lốp ít ồn. Tuy nhiên, bạn cũng cần cân nhắc sử dụng loại lốp phù hợp với xe của mình.

Hiện nay, đa số người tiêu dùng chọn loại lốp Michelin, Bridgestone là các loại lốp chống ồn hiệu quả. Xu hướng người miền Bắc thích dùng lốp Michelin, và miền Nam thì ưa chuộng các dòng lốp của Bridgestone. Tuy nhiên dòng lốp Michelin được chọn nhiều hơn. Các chủ xe đều cho rằng hai loại lốp này êm và ít ồn hơn các loại khác.

Với những chia sẻ của chúng tôi trên đây thì bạn đã biết nguyên nhân khiến lốp xe ô tô bị ồn cũng như cách chọn lốp xe ô tô chống ồn tốt nhất hiện nay rồi đúng không nào. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp lốp ô tô chống ồn tại nghệ an thì Đình Cẩm là đơn vị uy tín nhất dành cho bạn. Mọi thông tin xin liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ  sau để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời :

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671