Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Thay lốp xe ô tô khi nào? 5 dấu hiệu cảnh báo quan trọng
16:43 28/01/2021

Nhiều người cho rằng xe ô tô cứ chạy đến đúng số km quy định mới cần thay lốp xe ô tô mới. Tuy nhiên, đây không phải là quan niệm chính xác. Để xác định khi nào cần thay lốp xe ô tô hay lốp ô tô bao lâu thì thay, có những dấu hiệu cần thay lốp ô tô nào? Hãy cùng đại lý lốp ô tô tại Nghệ An - Đình Cẩm đi tìm câu trả lời.

Lốp ô tô đi bao nhiêu km phải thay?

Đi bao nhiêu km thì thay lốp ô tô? Theo các chuyên gia cho biết, thông thường cứ sau khoảng 60.000 – 100.000 km là tài xế sẽ cần phải thay lốp xe ô tô mới. Tuy nhiên, mỗi loại lốp sẽ có độ bền và tuổi thọ không hoàn toàn giống nhau. Một số hãng lốp có thể chạy lên tới 130.000 km, trong khi một số loại lốp khác thì chỉ sau 50.000km bạn đã cần thay mới. Vì thế hãy tìm hiểu thật kỹ về hãng lốp và thường xuyên kiểm tra tình trạng thực tế của lốp để có được câu trả lời chính xác nhất.

đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Ngoài ra, sự chênh lệch của con số km trên còn phụ thuộc vào điều kiện con đường di chuyển quen thuộc của bạn. Nếu chiếc xe của bạn hay phải đi ở những con đường gồ ghề, sỏi đá,… thì đương nhiên số km có thể đi an toàn sẽ thấp hơn.

Khi nào cần thay lốp xe ô tô?

Bao lâu thì thay lốp xe ô tô? sẽ không có câu trả lời chính xác nào được đưa ra. Để biết chính xác đã đến thời hạn thay lốp xe ô tô chưa? Chuyên gia của Atom Auto Services mách bạn 5 dấu hiệu cần thay lốp ô tô sau đây:

Thay lốp xe ô tô ngay khi gờ báo mòn lộ ra

Thay lốp ngay khi độ mòn gai lốp từ 1.6mm – 3mm hoặc gờ báo mòn đã lộ ra. Hiện nay, các loại lốp ô tô đều có gờ báo mòn nhỏ nằm ở giữa các rãnh lốp. Mục đích là để báo hiệu cho bạn biết lốp xe đã chạm mức mòn cho phép và cần thay thế ngay.

Cách kiểm tra độ mòn gai lốp

Bằng mắt thường: Quan sát để thấy gai lốp còn sắc nét hay không, chiều sâu của gai như thế nào, gờ báo mòn đã lộ ra hay chưa,… từ đó có quyết định cụ thể.

đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Sử dụng đồng xu: Sử dụng đồng xu 1 cent của Mỹ, đặt đồng xu vào rãnh gai của lốp. Chú ý, hướng đầu của Abe Lincoln cắm xuống mặt lốp. Sau đó quan sát như sau:

- Nếu từ phần mắt của Lincoln không nhìn thấy được thì lốp xe vẫn sử dụng tốt.
- Nếu một phần chán của Lincoln hiện ra thì bạn cần theo dõi và chuẩn bị thay lốp ô tô mới.
- Nếu toàn bộ tóc của Lincoln hiện ra thì lốp xe đã quá mòn và cần thay mới ngay để đảm bảo an toàn khi lái xe. Tuy nhiên, hiện nay các đồng xu 1 cent xuất hiện không nhiều nên cách đo này không còn thông dụng.

Sử dụng thước đo thiết kế riêng: Để mang đến sự tiện lợi cho khách hàng, nhiều trung tâm lốp ô tô uy tín đã thiết kế thước đo độ sâu gai lốp nhỏ gọn như một chiếc móc chìa khóa. Vừa dễ sử dụng và tiện lợi khi mang theo.

Đo bằng dụng cụ đo chuyên dụng: Sử dụng các thiết bị chuyên dụng đo độ mòn lốp để đem lại kết quả chính xác nhất.

Thay lốp xe ô tô khi đã sử dụng được 6 – 7 năm

Trên các diễn đàn về xe cộ, cũng có rất nhiều chủ xe thắc mắc: Lốp ô tô bao lâu phải thay? câu trả lời còn phụ thuộc vào tuổi thọ của lốp xe. Đa phần tuổi thọ tối đa của các loại lốp ô tô hiện đều rơi vào khoảng 7 năm. Cho dù chiếc xe của bạn có di chuyển ít trong khoảng 7 năm này thì bạn vẫn cần thay lốp đúng định kỳ. Và đừng quên kiểm tra lốp thường xuyên.

đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Cách kiểm tra năm sản xuất lốp xe ô tô: trên mỗi chiếc lốp đều sẽ có phần thông tin về thời gian sản xuất, được dập nổi rất rõ ràng. Dựa vào đó, bạn sẽ tính toán được khi nào đến thời hạn thay lốp xe ô tô mới để đảm bảo an toàn cho mình. Một trong những lưu ý quan trọng tuổi thọ của lốp được tính từ khi lắp lốp vào xe do đó bạn cần nhớ rõ mốc thời gian quan trọng này.

Thay lốp xe ô tô mới khi lốp có dấu hiệu lão hóa

Khi lốp xe có các dấu hiệu lão hóa, hư hỏng như lốp bị nứt, phình to bất thường, xuất hiện các vết chân chim, sợi lốp bị lòi ra ngoài,.. thì các tài xế cần tiến hành thay lốp mới ngay. Đừng tiếc rẻ mà cố dùng tiếp, bởi rất có thể chúng sẽ là hiểm họa hàng đầu gây ra các tai nạn nguy hiểm khó lường.

>>>Xem thêm: ĐẠI LÝ LỐP Ô TÔ TẠI NGHỆ AN - ĐÌNH CẨM CHIA SẺ 7 NGUYÊN TẮC THAY LỐP XE Ô TÔ DỄ DÀNG

Hy vọng những chia sẻ trên đây của đại lý lốp ô tô tại Nghệ An sẽ hữu ích cho mọi người cùng tham khảo!

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671