Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Tham khảo chia sẻ lưu ý khi mua lốp ô tô | Đại lý lốp ô tô tại Vinh
15:53 05/08/2021

Trên thị trường lốp xe ô tô trong nước hiện nay, các chủ xe không quá khó để tìm mẫu giá lốp ô tô phù hợp cho chiếc xế yêu của mình. Tuy nhiên, chủ xe cần lưu ý các điều sau để có thể chọn lựa đúng với mục đích sử dụng cá nhân và tổ chức. Dưới đây là một vài chia sẻ mà mọi người cần lưu ý, tham khảo ngay:

Kích cỡ lốp

Nhà sản xuất ô tô thiết kế hệ thống treo và các bộ phận vận hành theo từng kích cỡ của lốp và mâm xe nguyên bản, vì thế, chủ xe cần nắm rõ về kích cỡ của lốp xe nguyên bản là bao nhiêu cũng như kích cỡ mâm đang gắn trên xe để có thể chọn lựa lốp xe đúng chuẩn nhất.

đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Tỉ số chống sốc

Trên các lốp xe hơi đều được qui định vận tốc của xe, điều kiện vận hành. Có những lốp xe có thể sử dụng được trong tất cả điều kiện khí hậu khác nhau. Những lốp xe sẽ có một thông số là V, W, Y hay Z. Có những lốp xe có khả năng duy trì ở tốc độ 239-299 km/h. Vì thế, tỉ lệ chống sốc cũng cần được chủ xe nắm rõ để chọn lựa thay thế cho xe phù hợp và an toàn.

Chọn lốp xe ô tô phù hợp với mục đích sử dụng

Mỗi dòng xe sẽ có mục đích sử dụng không giống nhau, chẳng hạn như:

- Các dòng xe từ 4 chỗ ngồi đến 7 chỗ ngồi như Sedan, Hatchback hoặc xe gia đình MPV hướng đến sự êm ái khi vận hành nên bánh xe thường sử dụng loại lốp có tính đàn hồi cao, mâm xe có đường kính vừa phải.
- Dòng SUV hoặc Crossover, Bán tải đề cao khả năng off-road nên dùng lốp bền, cứng và bám đường tốt. Mâm xe và bề dày của lốp thường lớn hơn những dòng xe khác.
- Dòng xe thể thao mui trần với trọng tâm hạ thấp, vận hành ở tốc độ cao thường dùng loại lốp có chiều rộng bánh nhỏ, mâm kích thước lớn để tăng khả năng bám đường và giảm độ rung lắc.
- Thông số kỹ thuật trên lốp xe cũng cho biết loại lốp phù hợp với dải tốc độ nào. Chủ xe cần cân nhắc nhu cầu sử dụng xe hàng ngày để lựa chọn loại lốp cho phù hợp.

đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Thay lốp xe ô tô theo cặp

Thông thường, sau mỗi khi xe di chuyển được 10.000km, lốp xe sẽ có hiện tượng hao mòn và cần thay mới . Nếu mòn lốp nào chủ xe thay lốp đó sẽ dẫn đến sự mất cân bằng với lốp xe ô tô đối diện, xe sẽ vận hành không được tốt, có khả năng gây nguy hiểm khi lái xe. Vì thế, để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn, chủ xe nên thay theo cặp và nên đặt cặp lốp mới ở phía sau dù bất kì loại xe nào.

Quý khách hàng có nhu cầu có thể tham khảo tại đại lý lốp ô tô tại Nghệ An - Đình Cẩm. Liên hệ hotline: 0913.272.671 để đượ tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất có thể.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671