Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Những điều thú vị về lốp xe ô tô có thể bạn chưa biết
15:56 18/11/2019

Ngành công nghiệp ô tô thế giới đã đạt được những bước phát triển vượt bậc, có một chi tiết cũng được cải tiến qua từng thời kỳ nhưng lại ít nhận được quan tâm, đó là bộ phận lốp xe. Là bộ phận được cải tiến qua từng thời kỳ, lốp xe ô tô có xu hướng phát triển và ứng dụng những công nghệ hiện đại vô cùng thú vị.

Chúng ta sẽ rất ngạc nhiên vì ẩn dưới bề ngoài đen trũi không mấy bắt mắt là những câu chuyện vô cùng thú vị. Dưới đây là những xu hướng, công nghệ và những sự thật về những chiếc lốp xe.

Độ rộng của bề mặt lốp tăng lên

Khi độ rộng của bề mặt lốp tăng lên, diện tích tiếp xúc giữa lốp và mặt đường cũng tăng lên nhưng thời gian tiếp xúc lại giảm, do đó độ bám đường cũng không vì thế mà tăng lên đáng kể.

Những điều thú vị về lốp xe ô tô có thể bạn chưa biết

Mặc dù không có tác dụng gia tăng khả năng tăng tốc hay giảm tốc nhưng việc bề mặt lốp có diện tích lớn hơn lại tạo ra lực ly tâm lớn hơn, qua đó giúp xe vào cua tốt hơn.

Hoa lốp dạng ăng-ten

Thông thường, khi xe dừng chạy, nếu người trên xe di chuyển sẽ làm cho chiếc xe chòng chành, mất cân xứng. Trên những thế hệ lốp xe hiện đại, các nhà sản xuất đã giảm đi lượng lớn muội than trong vật liệu chế tạo lốp nhằm giảm khối lượng và lực cản. Chính vì thế mà ma sát giữa lốp và mặt đường bị suy giảm, tình trạng nêu trên xuất hiện càng rõ rệt. Đọc thêm: Nguyên nhân nào khiến lốp ô tô có hiện tượng mòn không đều

Những điều thú vị về lốp xe ô tô có thể bạn chưa biết

Để hạn chế điều này, các nhà sản xuất lốp đã nghĩ ra giải pháp ta-lông (hoa lốp) dạng ăng-ten. Theo đó, ở chính giữa bề mặt lốp sẽ được in nổi các vệt cách đều liên tiếp nhau. Vì vậy, với những ai có kinh nghiệm chăm sóc và bảo dưỡng ô tô, họ có thể kiểm tra tuổi thọ của lốp xe thông qua hoa lốp.

Lốp dự phòng sẽ được bán như một tùy chọn

Ngày nay, với dịch vụ hỗ trợ trên đường nở rộ từ phía các nhà sản xuất, việc có thêm một chiếc lốp dự phòng có vẻ như không cần thiết. Rất có thể, trong tương lai sẽ có nhiều nhà sản xuất sẽ đưa lốp dự phòng vào danh sách tùy chọn và người dùng sẽ phải mất phí để sở hữu chúng. Việc này sẽ giúp giảm chi phí cho các nhà sản xuất, còn đối với người sử dụng, họ sẽ sở hữu một chiếc xe sẽ có khối lượng nhẹ hơn, do đó tiêu tốn ít nhiên liệu hơn.

Những điều thú vị về lốp xe ô tô có thể bạn chưa biết

Xem thêm: Thay lốp ô tô dự phòng bạn cần lưu ý những điều này

Chiếc lốp đạt tiêu chuẩn được cấu tạo nên từ 200 loại chất liệu khác nhau

Chúng ta đều biết hoa lốp trên lốp xe được làm từ cao su. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cao su lại chứa rất nhiều thứ ở trong nó, bao gồm cô-ban hay titan. Một loại chất liệu mới đây được sử dụng rất nhiều trong các ngành công nghiệp đó là silane, chủ yếu được dùng để liên kết silic-điôxít (SiO2) và polyme hữu cơ trong ta-lông. SiO2 là chất liệu truyền thống được sử dụng để làm tăng khả năng bám đường cho ta-lông trong các điều kiện lạnh và ẩm từ 15 năm trước đồng thời là một phần quan trọng trong việc hạn chế lực cản tác dụng lên bánh xe.

Những điều thú vị về lốp xe ô tô có thể bạn chưa biết

Tham khảo thêm: Thay vá lốp ô tô lưu động tại Nghệ An 24/24 uy tín nhanh chóng hiệu quả

Với những điều thú vị trên Đình Cẩm hy vọng mang đến cho bạn đọc những thông tin bổ ích giúp người đọc hiểu thêm nhiều hơn về những chiếc lốp ô tô.

Nếu bạn có nhu cầu sở hữu những chiếc lốp xe ô tô chất lượng hãy đến với đại lý lốp ô tô tại Nghệ An - Đình Cẩm để lựa chọn những chiếc lốp xe tốt nhất phù hợp với chiếc xe của bạn giúp bạn an toàn trong quá trình di chuyển.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671