Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Một số thắc mắc về cân chỉnh thước lái bạn nên biết
09:19 04/06/2021

Cân chỉnh thước lái còn có thể được gọi là cân chỉnh hệ thống treo. Đây là một trong những điều quan trọng thiết yếu mà người sử dụng ô tô cần thực hiện kiểm tra và chỉnh sửa thường xuyên. Cân chỉnh thước lái ô tô tại Đình Cẩm là địa chỉ uy tín mà bạn có thể lựa chọn ngay lúc này.

Khi nào nên kiểm tra việc cân chỉnh thước lái

Hãy luôn luôn thực hiện việc cân chỉnh thước lái khi:

- Xe của bạn đã đụng phải thứ gì đó (ví dụ như lề đường hoặc những vật thể lạ trên đường).
- Bạn để ý thấy lốp xe bị mòn bất thường hoặc mòn không đều.
- Bạn gặp khó khăn khi kiểm soát lái hoặc đánh lái

- Khi bạn mua một bộ lốp mới và muốn giữ gìn để sử dụng chúng lâu dài.
- Khi bạn thay thế hệ thống treo hoặc các linh kiện của bộ phận đánh lái.

Giải đáp câu hỏi về cân chỉnh thước lái

Tại sao việc cân chỉnh thước lái lại quan trọng?

Cân chỉnh thước lái có thể ảnh hưởng đến việc lốp xe bị mòn như thế nào. Mục tiêu của việc cân chỉnh thước lái chủ yếu là để giảm thiểu hiện tượng mòn và rách lốp, cũng như tạo cảm giác thoải mái nhất cho tài xế và hành khách. Cân chỉnh thước lái trên cả bốn bánh sẽ giúp giảm độ mòn của lốp, tăng tuổi thọ và hiệu suất lốp, cũng như cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu.  Nó cũng giúp cải thiện việc kiểm soát lái để đảm bảo sự an toàn cho bạn bằng cách giảm thiểu các vấn đề liên quan đến độ ổn định và đánh lái của xe.

Giải đáp câu hỏi về cân chỉnh thước lái

Tại sao thước lại bị mất cân chỉnh?

Hiện tượng mất cân chỉnh thước lái có thể xảy ra khi bạn bị va vào lề đường hoặc lái xe qua ổ gà, hoặc trong những trường hợp nghiêm trọng hơn như gặp tai nạn làm hỏng hệ thống treo của xe bạn. Hiện tượng mất cân chỉnh này cũng có thể xảy ra khi các bộ phận của hệ thống treo bị mòn hoặc khi chúng được thay thế mới. Khi thước lái bị mất cân chỉnh, lốp có thể bị mòn nhanh chóng ở mặt cạnh của lốp xe và có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc điều khiển xe. Khi điều này xảy ra, chắc chắn bạn sẽ phải thay lốp xe sớm hơn dự kiến.

Cân chỉnh thước lái khác thế nào so với cân bằng bánh xe?

Mọi người thường nhầm lẫn giữa cân chỉnh thước lái và cân bằng bánh xe. Hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau. Cân chỉnh thước lái hoặc cân chỉnh hệ thống treo bao gồm việc điều chỉnh góc đặt của bánh xe sao cho chúng giống với góc được chỉ định bởi nhà sản xuất. Còn việc cân bằng bánh xe sẽ giúp cho các bánh xe quay mà không gây ra các hiện tượng rung lắc không cần thiết.

Giải đáp câu hỏi về cân chỉnh thước lái

Cân chỉnh thước lái mất bao lâu và chi phí ra sao?

Hầu hết các vấn đề liên quan đến cân chỉnh thước lái bánh trước và bánh sau có thể được xử lí trong vòng 30 phút. Hãy sử dụng công cụ tìm đại lý của Michelin để tìm đại lý gần nhất và bạn có thể biết được chi phí để kiểm tra việc cân chỉnh thước lái tại đại lý. Cân chỉnh thước lái là việc kiểm tra hướng và góc đặt bánh xe dựa trên thông số kỹ thuật của nhà sản xuất xe. Mặc dù bạn có thể từng nghe qua các thuật ngữ như độ chụm âm, độ chụm dương, góc camber dương hoặc góc camber âm, nhưng chung quy lại, cân chỉnh thước lái không phải là một việc quá phức tạp.

>>>Xem ngay: Các dấu hiệu cho thấy thước lái của xe đang gặp vấn đề

Quý khách hàng có nhu cầu kiểm tra xe ô tô, cân chỉnh thước lái ô tô đến ngay Đình Cẩm. Với đội ngũ kỹ thuật viên, nhân viên tay nghệ chuyên môn cao, tự tin đáp ứng tốt mọi nhu cầu của quý khách.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671