Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Mẹo xử lý lốp xe bị dính đinh nhanh nhất bạn nên biết
16:17 18/05/2020

Lốp ô tô bị dính đinh không chỉ gây thiệt hại đến chi phí sửa chữa mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình lái xe tham gia giao thông. Bài viết sau đây, đại lý lốp ô tô tại Vinh - Đình Cẩm sẽ chia sẻ tới bạn những thông tin về vấn đề này cùng các cách khắc phục nhanh nhất.

Những dấu hiệu cho thấy xe bị đinh đinh

Khi bạn đang lái ô tô, nếu thấy có những biểu hiện sau, khả năng cao là xe của bạn đã bị dính đinh:

- Lái xe bị lảng so với bình thường, thông thường lốp xe bị dính đinh ở bên nào thì xe thường lảng về hướng đó. Mặt khác, nếu bị ở bánh trước thì biểu hiện này càng rõ hơn.
- Cảm giác xe bị ỳ hơn, chân ga đạp nặng hơn do lúc này bánh đã không còn hơi, vành và lốp trực tiếp với mặt đường nên ma sát rất lớn, xe khó đi nhanh được.
- Trường hợp lốp bị dính đinh hay rách cũng sẽ gây các tiềm ẩn về nổ lốp bất cứ lúc nào. Chính vì thế, bạn không được chủ quan trong vấn đề này.

Những việc cần làm ngay khi lốp xe ô tô bị dính đinh

Để có thể đảm bảo được an toàn cho chính bạn và cho mọi người, khi phát hiện lốp xe ô tô bị dính đinh bạn cần làm những việc sau đây:

- Giảm ga và phanh từ từ: điều này sẽ giúp cho bạn kiểm soát được tốc độ và hướng lái xe tốt hơn. Cùng với đó, lốp xe sẽ được bảo đảm không bị rách nặng hơn hay gây hỏng đến la zăng, đặc biệt với các loại lốp ô tô không sử dụng công nghệ cao (có thể đi thêm 1 đoạn khi hết hơi).
- Lái xe an toàn vào lề đường: Hãy chú ý nhìn gương chiếu hậu và táp vào lề đường bên phải, bật đèn tín hiệu nguy hiểm cảnh báo cho các phương tiện phía sau. Việc dừng lại ngay sẽ tránh được nguy cơ bánh lái “bị lảng” và bạn không kiểm soát được vô lăng của mình.
- Ngoài ra, bạn cũng nên lấy 1 cành cây hay vật cảnh báo để ở phía hai đầu xe cách chừng 5m để cảnh báo với các phương tiện khác.

Cách xử lý nhanh nhất khi lốp xe ô tô bị dính đinh

Nếu bạn am hiểu về kỹ thuật xử lý lốp xe ô tô bị dính đinh rách nhẹ thì bạn có thể chuẩn bị một bộ dụng cụ “sơ cứu” xe khi cần thiết. Hãy luôn để trên ô tô đề phòng trường hợp rủi ro xảy ra. Dưới đây là những mẹo xử lý lốp ô tô dính đinh bạn có thể tham khảo.

Đối với trường hợp vết đinh nhỏ và nông

- Những trường hợp này, người lái xe có thể tự xử lý bằng cách chuẩn bị một chiếc ốc vừa cỡ với đinh bị đâm đó. Sau đó, cuộn băng tan xung quanh ốc rồi nhổ chiếc đinh kia, thay thế ốc của bạn vào sẽ có tác dụng hiệu quả hạn chế giảm áp suất lốp.

- Hiện nay, lốp ô tô chủ yếu là lốp không săm nên cách làm này được đánh giá khá hiệu quả. Bạn cũng nên chuẩn bị một chiếc bơm mini trên xe để sử dụng trong những trường hợp “cấp cứu” này.

- Hãy chú ý rằng cần kiểm tra thật kỹ mức độ nặng của vết thủng và mức độ hơi còn trong lốp xe trước khi tự xử lý nhé. Tuy nhiên, về sau bạn vẫn cần đem xe đến gara để kiểm tra lại để có thể đảm bảo vết rách đã được xử lý an toàn nhất.

Đối với trường hợp vết rách bị nặng

- Trong các trường hợp không thể tự xử lý này, bạn có thể đến gara gần nhất hay gọi điện hỗ trợ từ các công ty thay, vá lốp xe uy tín.

- Khi sử dụng các dịch vụ vá , thay lốp ô tô bị dính đinh uy tín và tin cậy, người dùng sẽ không bị “chặt chém” giá. Cùng với đó, chất lượng khắc phục sự cố luôn được đảm bảo nhất.

Địa chỉ thay lốp xe ô tô uy tín hiện nay

Công ty Cổ phần Thương mại Đình Cẩm hiện nay đang là một trong những địa chỉ hàng đầu phân phối các sản phẩm lốp ô tô, lốp xe tải chất lượng tại Nghệ An. Khi bạn gặp các trường hợp lốp xe ô tô bị dính đinh có thể liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại: 0913.272.671 để được tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

Ngoài ra, khi phát hiện lốp xe có gai bị mòn hay rãnh lốp nông cũng là dấu hiệu bạn cần thay thế lốp ô tô trong thời gian sớm nhất để đảm bảo quá trình lái xe được an toàn.

>>>Xem thêm: Lốp xe Dunlop có tốt không | Đại lý lốp ô tô Dunlop tại Vinh - Nghệ An uy tín

Trên đây là những kinh nghiệm về việc phát hiện và cách khắc phục khi lốp xe ô tô bị dính đinh mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Ngoài ra, trước mỗi chuyến đi hãy tự kiểm tra trước vòng quanh lốp xe một lượt và lái xe đúng tốc độ, an toàn nhé. Xin chân thành cảm ơn!

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671