Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Lưu ý khi láng đĩa phanh ô tô hiện nay bạn nên biết
21:39 10/11/2020

Trong chiếc xe ô tô, mọi thành phần cấu tạo đều rất quan trọng, đặc biệt là phanh xe. Nếu động cơ phanh trục trặc thì việc di chuyển chắc chắn sẽ gặp vấn đề. Khi động cơ phanh bị trục trặc, bạn sẽ không có cơ hội sửa chữa sai ầm của mình trong lúc điều khiển xe. Việc bảo dưỡng và bảo trì phanh xe là rất quan trọng. Có nhiều yếu tố liên quan đến phanh xe cần được khắc phục chứ không riêng gì việc thay má và thay dầu phanh. Một trong những phần được quan tâm nhất của phanh xe ô tô là mặt đĩa.

Vậy cần lưu ý gì khi láng mặt đĩa phanh ô tô ? Đại lý lốp ô tô Đình Cẩm mời bạn cùng tìm hiểu về vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

Láng bề mặt đĩa phanh – để làm gì?

Bề mặt đĩa phanh không chỉ có công dụng đó là tối ưu hiệu quả hệ thống phanh do tái tạo lại bề mặt tiếp xúc. Việc láng bề mặt đĩa phanh giúp giải quyết các hiện tượng tạo ra tiếng ồn hay rung lắc khi đạp phanh xe. Thao tác láng mặt đĩa phanh còn hỗ trợ kéo dài thời gian sử dụng của toàn bộ hệ thống phanh.

Khi bề mặt đĩa phanh ô tô không đồng đều sẽ là nguyên nhân gây ra hiện tượng như:

- Khi má phanh và mặt đãi tiếp xúc không đồng đều nhau sẽ làm một số thành phần khác mất đi sự cân bằng. Không những vậy, đây còn là nguyên nhân khiến đĩa phanh có độ mòn không đều ở phần các cạnh dẫn đến má phanh không ăn hoàn toàn.
- Có hiện tượng gỉ sét bên trên bề mặt đĩa phanh do dính muối, sử dụng lâu hay ảnh hưởng từ những chất ăn mòn xung quanh.
- Phần giữa má và đĩa dễ bị tạp chất có độ cứng cao lọt vào làm tổn hại, lâu dần sẽ tạo thành đường rãnh, sóng.

Trên thực tế cho thấy, trường hợp tiếp xúc má phanh và đĩa phanh không đồng đều nhau sẽ gây ra rắc rối rất khó lý giải. Chẳng hạn như:

+ Tạo cảm giác phanh không thật chân

+ Có những tiếng động lạ rất khó chịu khi phanh.

+ Note: Lưu Ý Khi Gò Hàn, Nắn Chỉnh Ba Đờ Sốc Ô Tô

Láng trực tiếp hay tháo rời?

Nhiều chủ xe thắc mắc về việc chọn giải pháp láng mặt đĩa phanh trực tiếp hay tháo rời ra thì tốt hơn. Nếu chú ý, bạn sẽ thấy trên thị trường hiện tại cung cấp dịch vụ hai kiểu láng mặt đĩa phanh phổ biến.

Mô hình láng đĩa phanh trực tiếp có độ cao cấp và đòi hỏi sự chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt là cách thức này luôn đòi hỏi đến sự hỗ trợ từ các thiết bị chuyên dụng.

Vì lúc này, phanh xe sẽ mô phỏng sự chuyển động của bánh xe khi vận hành hàng ngày. Vì vậy khi láng bề mặt đĩa phanh sẽ có thể được làm phẳng với độ chính xác cao.

Hệ thống láng mặt đĩa xe còn hiện diện đầy đủ các tính năng giám sát điện tử nên người thợ sẽ ít mắc lỗi khi tiến hành thao tác.

Lưu ý quan trọng khi láng mặt đĩa phanh ô tô

Hiện nay, một số chủ xe vẫn cho rằng việc láng đĩa phanh ô tô là không thật sự cần thiết. Vì họ cho rằng chỉ cần thay má phanh mới hoàn toàn thì đĩa phanh đã được láng.

Tuy nhiên, chỉ khi bạn thay toàn bộ đĩa phanh và má phanh cùng một lúc thì hệ thống cũng sẽ nhanh chóng bị ăn mòn và xuống cấp trầm trọng.

Nếu bạn chỉ xem việc láng đĩa phanh là để giải quyết vấn đề chưa bằng phẳng thì không hẳn. Vì việc láng đĩa phanh xe ô tô còn giúp cân bằng lại độ dày của mọi điểm trên bề mặt đĩa phanh.

Theo như lời khuyên đến từ các kỹ thuật viên có nhiều năm kinh nghiệm. Đãi phanh mới thay cho đến khi hết hạn sử dụng sẽ có thể láng tối đa được khoảng 3 lần, mỗi lần láng mặt đĩa cách nhau khoảng vài năm.

Vì vậy, bạn có thể yên tâm sử dụng phanh sau khi láng mà không cần mất thời gian mang xe đến gara để láng lại quá nhiều lần. Chỉ khi bạn thấy phanh thường xuyên xuất hiện các vấn đề như chúng tôi đã đề cập ở bài viết trước. Bạn cần tìm ra nguyên nhân để có phương pháp khắc phục triệt để nguồn gốc rắc rối, hạn chế lạm dụng việc láng mặt đĩa phanh.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671