Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Đảm bảo sự an toàn với sự lựa chọn lốp xe phù hợp nhất
23:01 10/12/2019

Với diện tích bề mặt tiếp xúc với mặt đường chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay nhưng lốp xe ô tô là nơi mà mọi hoạt động của xe diễn ra như bám đường, phanh, đánh lái, kiểm soát lái, chỉ cần chút sai sót nhỏ khi xe đang chạy ở tốc độ cao sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Chọn lốp ô tô phù hợp với xe của bạn

Lốp xe ô tô là một trong những yếu tố quan trọng góp phần an toàn cho tính mạng của người lái. Sự an toàn của bản thân phụ thuộc vào việc lốp xe có phù hợp với xe của bạn hay không. Vậy lốp xe như thế nào mới là phù hợp và tốt với xe bạn?

Cách chọn thiết diện ngang cho lốp

Ưu điểm của lốp có thiết diện ngang lớn hơn sẽ tiếp xúc với mặt đường nhiều hơn, qua đó chạy ổn định, cho cảm giác lái tốt hơn và chịu được tải trọng lớn song tay lái sẽ nặng. Ngược lại, lốp xe thiết diện ngang nhỏ có phần tiếp xúc với mặt đường ít hơn nên tay lái nhẹ nhàng đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Đảm bảo sự an toàn với sự lựa chọn lốp xe phù hợp nhất

Chọn kích cỡ lốp phù hợp với xe

Điều quan trọng nhất là nên chọn cỡ lốp sát với bề rộng lốp nguyên bản. Sử dụng lốp xe có đường kính lớn hơn quá nhiều có thể gây ảnh hưởng đến các bộ phận của hệ thống treo. Việc sử dụng loại lốp nhỏ hơn sẽ không đủ chịu tải và làm giảm độ bám đường, khiến hệ thống phanh chống bó cứng (ABS) hoạt động kém hiệu quả.

Hoa lốp là một phần rất quan trọng ở lốp

Hoa lốp có nhiều kiểu khác nhau nên khả năng thoát nước cũng khác nhau, đáp ứng các điều kiện khác nhau của mặt đường và loại xe sử dụng. Hoa lốp kiểu gân dọc gồm nhiều rãnh chữ “chi” chạy dọc theo bề mặt lốp thích hợp nhất với đường nhựa, chạy tốc độ cao. Nó có đặc tính làm giảm tối đa lực cản lăn của lốp ô tô, lực cản trượt ngang và tạo cảm giác điều khiển tốt. Ngoài ra loại này còn giảm tiếng ồn nhưng khả năng kéo kém hơn hoa vấu.

Đảm bảo sự an toàn với sự lựa chọn lốp xe phù hợp nhất

Kiểu hoa vấu gồm các rãnh chạy ra mép lốp theo hướng gần như vuông góc. Loại này tạo được lực kéo lớn, lực cản lăn hơi cao hơn, lực cản trượt ngang thấp hơn, độ ồn lớn, song phù hợp với tốc độ chậm, đường gồ ghề hoặc đường không trải nhựa, và thường dùng cho các loại xe tải hạng nặng.

Kiểu kết hợp giữa gân dọc và vấu giúp giảm độ trượt ngang, nâng cao tính năng dẫn động và phanh, và chạy được cả trên đường nhựa cũng như đường gồ ghề. Còn hoa kiểu khối, chia bề mặt lốp thành các khối độc lập, sử dụng ở hầu hết các lốp chạy trên đường có tuyết và lốp bố tròn. Nó thường giảm độ trượt dài và trượt quay trên đường có nhiều bùn và tuyết phủ nhưng loại lốp này thường mòn nhanh hơn kiểu gân dọc và vấu đặc biệt khi chạy trên bề mặt cứng.

>>>Xem thêm: Đại lý lốp ô tô tại Nghệ An uy tín, chất lượng hàng đầu

Ngoài ra, còn có kiểu hoa lốp một chiều, hướng theo chiều quay. Các rãnh ngang được bố trí theo một chiều quay nhất định để tăng khả năng thoát nước và như vậy khi đi trên đường ướt, xe chạy ổn định hơn.

Đảm bảo sự an toàn với sự lựa chọn lốp xe phù hợp nhất

An toàn của bạn không chỉ phụ thuộc vào khả năng kiểm soát tay lái của bạn hay của những người khác. An toàn còn phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn lốp xe phù hợp. Chọn đúng loại lốp giúp người dùng đảm bảo sự an toàn của bản thân và những người ngồi trên xe. Để lựa chọn mẫu lốp xe ô tô phù hợp hãy đến với Đình Cẩm để sở hữu những mẫu lốp ô tô chất lượng nhất. Đình Cẩm chuyên cung cấp các loại lốp xe tốt nhất trên thị trường, phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng hiện nay. Đến với Đình Cẩm bạn sẽ được tư vấn lựa chọn loại lốp phù hợp với xe của bạn.

Liên hệ với Công ty Đình Cẩm ngay hôm nay để sở hữu những chiếc lốp xe ô tô chất lượng chính hãng đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671