Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Cân chỉnh thước lái quan trọng như thế nào đối với ô tô của ban?
17:31 25/02/2020

Cân chỉnh thước lái có thể ảnh hưởng đến việc lốp xe bị mòn như thế nào. Mục tiêu của việc cân chỉnh thước lái chủ yếu là để giảm thiểu hiện tượng mòn và rách lốp, cũng như tạo cảm giác thoải mái nhất cho tài xế và hành khách.

Cân chỉnh thước lái là gì?

Cân chỉnh thước lái hay còn được gọi là cân chỉnh độ chụm bánh xe sẽ giúp tăng tuổi thọ của lốp, đồng thời giúp xe hoạt động hiệu quả và an toàn hơn. ​Góc đặt bánh xe thường là hạng mục ít được quan tâm khi đến kỳ bảo dưỡng, tuy nhiên việc cân chỉnh thước lái hay còn được gọi là cân chỉnh độ chụm bánh xe sẽ giúp tăng tuổi thọ của lốp, đồng thời giúp xe hoạt động hiệu quả và an toàn hơn.

Cân chỉnh thước lái quan trọng như thế nào đối với ô tô của ban?

>>>>Đọc thêm: Các loại lốp ô tô tại Nghệ An được ưa chuộng nhất thị trường hiện nay

Có một số cách để báo cho bạn biết khi nào bạn cần canh chỉnh bánh. Nếu thấy một hoặc vài dấu hiệu dưới đây, bạn cần sớm đưa xe đến cho những kỹ thuật viên chuyên nghiệp để kiểm tra thước lái: Mặt gai lốp không mòn đều, xe bị lệch về bên trái hoặc bên phải, vô lăng không nằm ở vị trí trung tâm khi lái trên đường thẳng, vô lăng bị rung.

Vì sao phải cân chỉnh thước lái xe hơi?

Bánh xe là bộ phận nên được chăm sóc định kỳ giống như động cơ xe, dù vậy mọi người thường ít khi quan tâm đến chi tiết này. Một trong những hoạt động chăm sóc bánh xe thường thấy là cân chỉnh thước lái/góc đặt bánh xe.

Cân chỉnh thước lái trên cả bốn bánh sẽ giúp giảm độ mòn của lốp, tăng tuổi thọ và hiệu suất lốp, cũng như cải thiện hiệu suất sử dụng nhiên liệu. Nó cũng giúp cải thiện việc kiểm soát lái để đảm bảo sự an toàn cho bạn bằng cách giảm thiểu các vấn đề liên quan đến độ ổn định và đánh lái của xe.

Thông thường việc chạy xe trong thời gian dài luôn dẫn tới vấn đề mòn cơ học tự nhiên của hệ thống lái, dẫn đến việc góc bánh xe bị sai so với ban đầu. Nói cách khác, về lâu về dài, khi bánh xe không chuyển động cùng 1 hướng thì lốp xe mòn không đều, vô lăng dễ bị vẹo khi xe chạy thẳng, người lái luôn phải ép lực vào vô-lăng dẫn đến việc tốn xăng hơn và mất an toàn. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể thấy xe bị "nhão" tay lái hoặc cảm giác không nhạy, chính là hậu quả của việc không căn chỉnh bánh trong thời gian dài. Trường hợp xấu nhất, xe có thể bị trượt và mất lái mà không rõ nguyên do.

Đình Cẩm cung cấp dịch vụ căn chỉnh thước lái và góc đặt bánh xe tại Nghệ An, nếu bạn có nhu cầu cân chỉnh thước lái tại Nghệ An hãy đến với Đình Cẩm - địa chỉ uy tín được nhiều người đánh giá cao về chất lượng dịch vụ.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671