Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Cách nhận biết thời điểm thay lốp xe đúng lúc
23:32 13/12/2019

Lốp ô tô tại Nghệ An là một trong những phần quan trọng đảm bảo độ an toàn của xe khi vận hành trên đường. Bất cứ bộ lốp xe nào khi sử dụng quá nhiều hoặc theo thời gian đều bị hư hỏng. Tuổi thọ sử dụng của lốp ô tô thay đổi bất thường và rất khó có thể dự đoán được. Vì thế, bạn nên lưu ý đến biểu hiện bên ngoài của lốp, đến sự giảm áp suất lốp hoặc bất kỳ sự cố bất thường nào như rung, tiếng ồn, lực kéo ngang. Những điều này đều cho biết cần thay lốp ô tô mới.

Khi lốp ô tô bị hỏng

Bên cạnh trường hợp lốp ô tô bị mòn đến giới hạn quy định, bạn cần phải thay lốp khi phát hiện một số trường hợp sau:

- Lốp xe bị thủng hông
- Lốp ô tô bị ăn mòn
- Nhìn thấy được tanh lốp hoặc tanh lốp bị biến dạng
- Cao su hoặc sợi bố bị nhăn
- Cao su hoặc sợi bố bị tách rời
- Cao su phía trong bị xước hoặc có đường vằn do chạy khi lốp non hơi…

- Những trường hợp trên lốp ô tô chắc chắn đã hỏng, không thể sửa chữa và cần được thay lốp mới.

http://dinhcam.com/trang-chu

Khi lốp ô tô bị mòn

Cho dù bạn có sử dụng cẩn thận đến đâu, qua một thời gian sử dụng, lốp đều sẽ mòn đi và cần phải thay lốp mới.

Bộ phận hoa lốp (gai lốp) giúp duy trì bám dính với mặt đường. Lực bám xuất hiện tại vùng tiếp xúc trực tiếp giữa hai bề mặt, nhờ đó mà xe có thể tiến về phía trước, phanh hoặc chuyển hướng. Lớp hoa lốp đặc biệt có tác dụng kiểm soát khi xe chạy tốc độ cao trên đường ướt hoặc một số địa hình phức tạp. Nước tại vùng tiếp xúc theo các rãnh nhỏ trên mặt lốp thoát ra ngoài, tạo điều kiện hình thành lực bám. Nhưng khi lốp mòn quá mức, tiết diện khe hẹp lại, nước không thoát hết ra ngoài gây nên hiệu ứng thủy động bánh xe, làm giảm độ bám đường, và là một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tai nạn vào mùa mưa.

http://dinhcam.com/trang-chu

Mỗi loại lốp đều có in biểu tượng logo nổi bên hông lốp, cho biết vị trí các chỉ số độ mòn lốp tại mỗi rãnh chính của mặt lốp. Cảnh báo mòn lốp là các gờ nổi nhỏ tại đáy của các rãnh hoa lốp. Thông thường, rãnh của hoa lốp có độ sâu thấp nhất cho phép và đạt giới hạn an toàn là 1,6mm. Nếu độ dày lốp thấp hơn mức giới hạn này, bạn cần phải thay lốp ngay để đảm bảo an toàn.

Khi lốp ô tô đã quá hạn sử dụng

Trên lốp ô tô đều có những biểu tượng và chỉ số để hướng dẫn người sử dụng thời điểm nào cần nên thay mới lốp trong trường hợp sử dụng bình thường, không gặp phải sự cố nào. Dãy số với 4 chữ số cuối chỉ ngày tháng năm sản xuất lốp. Thời hạn sử dụng mà đa số nhà sản xuất lốp khuyên dùng là không quá 5 năm kể từ ngày sản xuất.

http://dinhcam.com/trang-chu

Tuy vậy, thông thường nếu xe đi được khoảng 50 nghìn km thì nên thay lốp, cũng như tùy vào điều kiện cũng như môi trường sử dụng mà có thời gian thay lốp sớm hơn. Trong điều kiện khí nóng, nhiều ánh nắng hoặc khí hậu vùng ven biển, quá trình lão hóa lốp diễn ra nhanh hơn. Vì thế, dù không sử dụng thì lốp vẫn lão hóa và không thể sử dụng được nữa.

Khi thay lốp ô tô, nên sử dụng thông số kỹ thuật trên lốp cũ để lựa chọn lốp thay thế mới giống vậy. Nếu có loại lốp khác phù hợp với tiêu chí cũng như điều kiện sử dụng thì bạn cũng nên thay loại này để tăng độ bền và độ an toàn khi vận hành xe.

Mua và thay lốp ô tô ở đâu tốt nhất tại Nghệ An

Ngoài kiểm tra thường xuyên và điều chỉnh áp suất lốp, tất cả các lốp xe (bao gồm cả lốp dự phòng, lốp trên xe móc, xe cắm trại) đều phải được đại lý chăm sóc uy tín kiểm tra thường xuyên.

Đình Cẩm - Đại lý lốp ô tô tại Nghệ An chuyên cung cấp các sản phẩm lốp xe ô tô trên thị trường, đồng thời mang đến dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động tại Nghệ An phục vụ nhu cầu sử dụng hiện nay của những người lái xe, là địa chỉ uy tín đáng tin cậy cho mọi lái xe hiện nay.

Nếu bạn có nhu cầu thay lốp xe mới, bạn muốn sở hữu những chiếc lốp xe ô tô tốt nhất để chuyến đi của bạn luôn được an toàn, bạn muốn sử dụng một dịch vụ thay vá lốp lưu động chuyên nghiệp nhất khi chẳng may chiếc xe của bạn bị hỏng lốp trong lúc di chuyển hãy đến với Đình Cẩm.

Đình Cẩm sẽ mang đến cho bạn sự hài lòng nhất cả về chất lượng sản phẩm cũng dịch vụ thay vá lốp ô tô của Đình Cẩm. Hãy liên hệ với Đình Cẩm để sở hữu những chiếc lốp xe ô tô tốt nhất, đảm bảo chất lượng an toàn và sử dụng các dịch vụ hoàn hảo nhất có tại Đình Cẩm.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671