Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Cách kiểm tra độ hao mòn của lốp ô tô như thế nào
16:34 24/06/2019

Lốp ô tô quan trọng không kém các bộ phận khác của xe, lốp chính là bộ phận quan trọng nhất trên chiếc xe của bạn. An toàn của bạn không chỉ phụ thuộc vào khả năng kiểm soát tay lái của bạn hay của những người khác. An toàn còn phụ thuộc vào chiếc lốp xe của bạn như thế nào.

Vì vậy, bạn cần phải kiểm tra lốp xe ô tô thường xuyên để đảm bảo an toàn trong quá trình di chuyển trên chiếc xe ô tô của bạn. Vậy cách kiểm tra độ hao mòn của lốp ô tô như thế nào, hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

Tìm kiếm vật lạ mắc vào lốp xe

Hãy quan sát xem giữa các đường gân lốp có mắc đinh, đá hay mảnh vụn nào không. Gỡ bỏ chúng nếu có. Nếu nghe có tiếng xì hơi khi gỡ đinh thì giữ nguyên mẩu đinh đó tại vị trí cũ và nhờ thợ sửa xe chuyên nghiệp vá lốp xe bị thủng.

kiểm tra độ hao mòn của lốp xe ô tô

Nhìn kỹ đường gân lốp

Hầu hết mọi lốp xe đều có dấu hiệu báo mòn hay còn gọi là chỉ số mòn lốp TWI. Đó là các mảnh cao su cứng không nhìn thấy ở lốp thường nhưng sẽ xuất hiện ở những đường gân lốp bị mòn khoảng 0,16 cm so với bề mặt lốp xe. Nếu dấu hiệu này xuất hiện tại 2, 3 vị trí khác nhau trong mặt lốp xe, hãy thay lốp mới.

Để kiểm tra hao mòn gân lốp chuẩn hơn, đặt một thước mỏng vào đường gân lốp và đo chiều dài từ chân tới bề mặt đường gân.
Nếu lốp xe tiếp tục xuống hơi, hãy mang xe tới trạm bảo dưỡng gần đó để kiểm tra các lỗ thủng. Đôi khi vành bánh xe lắp không chuẩn cũng gây ra các lỗ thủng cho lốp. Tiệm bảo dưỡng xe sẽ khắc phục tình trạng này với máy móc và dụng cụ chuyên dụng.

kiểm tra độ hao mòn của lốp xe ô tô

Kiểm tra gai lốp xe ô tô

Tất cả các loại lốp dành cho xe khách, xe tải nhẹ và các loại lốp thương mại cỡ trung thường có có vạch chỉ thị mòn được đúc chìm ở nhiều vị trí khác nhau liền dưới mặt đáy rãnh gai lốp. Khi lốp mòn đến mức các vạch chỉ thị lộ ra thì đó là lúc phải thay lốp.

Điều nguy hại nhất nhất đối với lốp xe là tình trạng non hơi. Lốp non hơi làm giảm tuổi thọ của mặt gai do hai cạnh bên (vai) của lốp bị mài mòn rất nhanh.

Nó còn sinh nhiệt làm quá mức làm giảm tuổi thọ lốp và tiêu hao xăng do ma sát lăn trên đường tăng lên (bánh mềm khiến xe làm việc nặng hơn).

kiểm tra độ hao mòn của lốp xe ô tô

Quan sát mép lốp

Nhằm phát hiện các khu vực bị ăn mòn, trầy xước sâu, các đoạn phình ra hay sủi bọt, các khe hở nhỏ hoặc lỗ thủng nếu có. Hãy kiểm tra xem lốp xe có được lắp vừa khít, đồng đều quanh vành bánh xe hay không?

Xem thêm: Nguyên nhân lốp xe ô tô bị nổ và cách xử lý như thế nào?

Lốp xe là bộ phận đóng vai trò rất quan trọng, đặc biệt đối với ô tô, lốp xe còn gánh toàn bộ trọng lượng rất lớn của xe đồng thời thường xuyên phải va chạm với những chướng ngại vật trên đường đi. Do vậy, phải thường xuyên kiểm tra gai lốp xe, kiểm ra áp suất lốp, biểu hiện mòn lốp của xe.

kiểm tra độ hao mòn của lốp xe ô tô

Khi bạn cần thay mới lốp xe ô tô hãy đến với Đình Cẩm - Thế giới lốp ô tô chất lượng uy tín nhất tại Nghệ An chuyên cung cấp các loại lốp ô tô chính hãng đảm bảo chất lượng cho người sử dụng hiện nay. Là địa chỉ đáng uy tín tại Nghệ An luôn được khách hàng tin tưởng sử dụng. Quý khách hàng hãy đến với Đình Cẩm để trải nghiệm những sản phẩm tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Bạn muốn sở hữu những chiếc lốp ô tô chất lượng cao cấp, giá thành phải chăng hãy đến với đại lý lốp ô tô tại Nghệ An - Đình Cẩm.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671