Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Nguyên nhân lốp xe ô tô bị nổ và cách xử lý như thế nào?
15:28 24/06/2019

Rất nhiều trường hợp xe ô tô bị thủng lốp khi để quá lâu dưới trời nắng, nhiều tài xế có thừa kỹ năng xử lý, nhưng một số trường hợp khi lâm vào tình cảnh trên lại lúng túng và không biết xử lý sao cho ổn thỏa... Vậy phải làm sao trong trường hợp như thế này? Cùng Đình Cẩm theo dõi bài viết dưới đây để hiểu và xử lý một cách hiệu quả trong trường hợp lốp xe ô tô bị hỏng bạn nhé.

Nguyên nhân do đâu?

Có thể có nhiều nguyên nhân gây ra sự cố nổ lốp khi xe ô tô đang chạy.

Lốp xe có thể dễ dàng bị nổ chỉ vì một lý do đơn giản là trong một pha cua gấp ở tốc độ cao trong khi lốp đã bị mòn quá nhiều.

dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động tại nghệ an

Mép la-zăng bị hư hại hay có khuyết tật khiến cho lốp bị cào xước trong quá trình sử dụng. Các vết cào xước nhiều và sâu quá sẽ không chịu đựng được áp suất nên bị nổ.

Áp suất không đạt chuẩn. Nếu áp suất quá thấp sẽ làm cho lốp bị gãy gập quá mức so với thiết kế khiến cho các lớp vải bố bị dạn và rách. Còn nếu áp suất quá cao sẽ khiến cho sức chịu của thành lốp vượt quá giới hạn thiết kế và cũng gây nổ. Các sự cố này càng có nguy cơ xảy ra cao hơn nếu xe vận hành liên tục vào những ngày nắng nóng hoặc trên địa hình xấu như đồi núi, công trường đang thi công có nhiều đất đá sắc nhọn…

Đọc thêm: Đình Cẩm - Thế giới lốp ô tô chất lượng uy tín nhất tại Nghệ An

dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động tại nghệ an

Vì vậy cách tốt nhất để phòng ngừa xe bị nổ lốp trong thời tiết nắng nóng đó là bạn nên kiểm tra lốp thường xuyên. Đặc biệt, chú ý tới những dấu hiệu hư hỏng như đã quá mòn, lốp quá căng, áp suất lốp giữa các bánh không đều… khi gặp những trường hợp này cần đưa đến trung tâm bảo hành để sửa chữa và thay lốp.

Cách xử lý khi xe bị nổ lốp

Cầm lái đúng cách: Muốn xử lý tốt tình huống xe nổ lốp bất ngờ, bạn phải tập thói quen cầm lái đúng cách. Nghĩa là tay trái nắm vô lăng ở vị trí 9 giờ, trong khi tay phải ở vị trí 3 giờ. Đây là cách cầm vô lăng giúp người điều khiển xe luôn chắc tay để đối phó tốt hơn với tình huống bất ngờ trên đường.

dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động tại nghệ an

Tham khảo thêm: Làm lốp ô tô lưu động tại Nghệ An nhanh chóng chuyên nghiệp giá tốt

Giữ bình tĩnh: Đa số các chủ xe khi gặp trường hợp xe bị nổ lốp bất ngờ thường sẽ hoảng loạn, mất kiểm soát tay lái và thậm chí gặp nguy hiểm. Để tránh những hậu quả xấu xảy ra, khi phát hiện lốp xe có dấu hiệu bị nổ, người lái cần giữ bình tĩnh để có thể kịp thời xử lý những bước tiếp theo.

Kiểm soát tốc độ: Đây là một thao tác quan trọng trong việc xử lý tình huống bị nổ lốp bất ngờ trên đường. Tài xế cần rà chân phanh để giảm dần tốc độ của xe. Trường hợp quán tính khiến xe vẫn chuyển động trượt dài về phía trước thì người lái cần chủ động giữ tốc độ và di chuyển đều. Tránh tình trạng phanh gấp vì có thể khiến xe bị nghiêng và lật nhào.

dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động tại nghệ an

Không được rời chân ga đột ngột: Lúc này, xe chuyển trọng lượng từ bánh sau lên bánh trước và dẫn tới mất kiểm soát. Sau một vài giây chao đảo, xe sẽ lấy lại được thăng bằng và người lái có thể điều khiển xe bình thường. Lưu ý, cần giữ chặt tay lái bằng cả hai tay ở vị trí chuẩn để tránh bị mất lái. Sau đó giảm tốc độ từ từ và đạp phanh cho xe dừng lại hẳn khi đã kiểm soát được hướng lái.

Chuyển hướng và đưa xe vào lề đường: Sau khi kiểm soát được tốc độ, việc cần làm tiếp theo là nhanh chóng di chuyển xe vào khu vực an toàn để kiểm tra tình hình. Cần bật tín hiệu xin đường hoặc sử dụng tới hệ thống đèn pha nhấp nháy khi trời quá tối hoặc thiếu sáng để đảm bảo an toàn.

Và dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động tại Nghệ An chính là giải pháp tối ưu nhất cho bạn lúc này, bởi không phải ai cũng có thể tự thay lốp ô tô, và không phải bất cứ đâu trên đường cũng có địa chỉ sửa ô tô.

dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động tại nghệ an

Dịch vụ thay vá lốp lưu động tại Nghệ An của Đình Cẩm hoạt động 24/24 với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp, dịch vụ chất lượng, hiệu quả, nhanh chóng, mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho quý khách hàng.

Tìm hiểu thêm: Lợi ích của dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động

Với dịch vụ chất lượng cao, nhanh chóng, hiệu quả Đình Cẩm - Dịch vụ làm lốp ô tô lưu động tại Nghệ An luôn là lựa chọn hàng đầu hiện nay. Nếu đi trên đường lốp ô tô của bạn chẳng may bị nổ, xịt lốp,.. hãy liên hệ với Đình Cẩm qua hotline: 0238 383 0011 - 0913.272.671 để được phục vụ một cách nhiệt tình, nhanh chóng, hiệu quả nhất.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671