Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Các bước thay lốp xe ô tô bạn cần biết | Đại lý lốp ô tô Đình Cẩm chia sẻ
09:54 01/07/2021

Tại Đình Cẩm, mọi sự cố gắng đều nhằm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Bởi vậy, tỏng suốt nhiều năm hoạt động kinh doanh, Đình Cẩm luôn là cái tên được đông đảo khách hàng lựa chọn khi có nhu cầu thay lốp ô tô tại Vinh cũng như thay vá lốp ô tô lưu động tại Vinh hiện tại. Nội dung mà chúng tôi chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về thay lốp ô tô chuyên nghiệp nhất.

Quy trình thay lốp ô tô chuyên nghiệp cho người mới

Bước 1: Chọn vị trí

Đảm bảo xe đỗ trên vị trí phẳng và chắc chắn, nếu không xe có thể bị lăn bánh về phía trước. Nếu có thể thì hãy đỗ càng xa càng phương tiện càng tốt. Trong trường hợp bị xẹp lốp trên đường cao tốc, bạn phải đỗ vào làn khẩn cấp sau đó bật đèn cảnh báo nguy hiểm.

Bước 2: Gạt phanh tay

Bạn nên cài xe ở số 1 hay số lùi nếu đi xe số sàn hoặc số "P" nếu bạn đang lái xe số tự động. Sau đó kéo phanh tay lên để chắc chắn sẽ không có nguy hiểm nào xảy ra khi bạn đang thay lốp.

Bước 3: Mang các dụng cụ cần thiết

Lấy dụng cụ (cờ lê vấu và kích) và lốp dự phòng. Đảm bảo rằng mọi thứ đang hoạt động tốt và lốp phải có áp suất chính xác.

Bước 4: Nới lỏng các ốc (vặn ngược chiều kim đồng hồ)

Để có thể tháo các đai ốc bánh xe, đầu tiên bạn phải tháo rời hubcap (hắp-cáp). Để nới lỏng các đai ốc, nên sử dụng cờ lê vấu: Đặt cờ lê vấu trên đai ốc của lốp xe phẳng và sau đó bắt đầu xoay chúng theo hướng ngược chiều kim đồng hồ.

Vì các đai ốc đã siết rất chặt, tài xế có thể cần rất nhiều sức để nới lỏng chúng. Cũng nên nhớ rằng các loại ốc chỉ nên được nới lỏng, không được tháo ra hoàn toàn.

>>>Xem thêm: Công ty Đình Cẩm kinh doanh lazang ô tô | Nhận độ mâm xe hơi uy tín, chất lượng

Bước 5: Kích xe lên cho đến khi nó có thể đỡ được xe

Không cần kích bánh xe lên khỏi mặt đất, mục đích là tháo phần ốc trên phần hắp-cáp. Đặt kích xe gần lốp và cho tiếp xúc giữa kích xe và vòm bánh xe ô tô. Vì nhiều bộ phận xe hơi được làm bằng nhựa, do vậy nếu đặt không chính xác có thể phá vỡ bộ phận khác.

Bước 6: Tháo ốc và bánh xe

Bánh xe có thể gắn chặt vào phần trung tâm do rỉ sét khi đó bạn phải vồ cao su để lấy bánh ra. Sau đó, đặt các ốc xe gọn gàng, bạn tháo các lốp xe và đặt lốp xuống mà không để chúng lăn ra đường vì có thể gây nguy hiểm.

Bước 7: Lắp lốp dự phòng

Nếu lốp dự phòng có kích thước tương tự lốp chình thì bạn có thể lắp tùy ý. Nhưng nếu lốp dự phòng có kích thước nhỏ hơn lốp chính thì bạn phải lắp vào bánh sau của xe.

Hơn nữa, khi lắp lốp dự phòng phải ăn khớp hoàn hảo với trục bánh. Khi đã ổn định rồi mới lắp các ốc lại, điều quan trọng là không vặn chặt ngay lúc này mà là phải đặt các ốc đúng vị trí.

Bước 8: Hạ kích và siết chặt các ốc

Khi các đai ốc đã được siết chặt, tài xế có thể hạ thấp kích và đưa xe trở lại mặt đất. Sau khi xoay đai ốc bằng tay, nên sử dụng các công cụ để thắt chặt. Đảm bảo lốp xe ở đúng vị trí, tất cả các ốc vít phải được siết chặt cùng một lúc.

Thay vá lốp ô tô tại Vinh gọi ngay Đình Cẩm >>> HOTLINE: 0913.272.671

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671