Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Bơm lốp ô tô bao nhiêu là đúng chuẩn quy định?
16:28 07/11/2019

Áp suất lốp xe ô tô là một phép đo áp suất trong lốp xe. Áp suất lốp xe ô tô không nên quá cao hoặc quá thấp để đảm bảo an toàn khi đi đường, đồng thời tiết kiệm nhiên liệu và tăng tuổi thọ lốp xe ô tô .

Kiểm tra áp suất lốp thường xuyên là một trong những điều đơn giản nhưng rất quan trọng. Các chuyên gia kỹ thuật khuyến cáo người sử dụng xe phải thực hiện kiểm tra định kỳ ít nhất một tháng một lần và trước những lần đi xa. Bởi áp suất không đúng chuẩn quy định của nhà sản xuất có thể gây nhiều tác hại, có tới 90% các lỗi hỏng lốp xuất phát từ lý do áp suất lốp không đúng chuẩn quy định.

Áp suất lốp do nhà sản xuất kiến nghị

Thông thường, thông tin về áp suất (được khuyến nghị bởi nhà sản xuất) của lốp xe thường xuất hiện trong hướng dẫn sử dụng xe hoặc trên bảng chỉ dẫn dán ở cửa xe. Con số này thường được thể hiện bằng PSI, KPa hay Bar và thường là mức áp suất tối đa.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Đây là những đơn vị đo áp suất lốp phổ biến trên các sách hướng dẫn sử dụng hoặc đồng hồ đo áp suất.

1 Kg/cm2 = 14,2 PSI (Pound per square inch)
1 PSI = 6,895 KPa
1 KPa = 0,01 Bar

Mỗi xe đều có mức áp suất khuyến nghị khác nhau, bạn chỉ cần theo những hướng dẫn đó để điều chỉnh áp suất lốp sao cho chính xác, an toàn và hiệu quả.

Áp suất ghi trên thành lốp

Theo quan sát hình bên trên, bạn có thể mức áp suất ghi trên thành lốp. Đây là mức áp suất tối đa mà loại lốp bạn đang sử dụng có thể chịu được. Nên lưu ý, đây không phải là mức áp suất tối ưu cho vận hành.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Áp suất lý tưởng

Áp suất được ghi trên bệ cửa xe là áp suất mà nhà sản xuất khuyến nghị. Vì thế, áp suất thực tế của lốp xe cần được bù trừ với phần áp suất do khối lượng hàng hóa/người ngồi trên xe gây ra. Thông thường, giảm mức áp suất khuyến nghị đi 10 – 15% sẽ là mức áp suất hợp lý.

Ngoài ra cũng cần lưu ý, mức áp suất lốp khuyến nghị là mức áp suất khi lốp ở trạng thái lạnh – khi xe đã dừng lại được một khoảng thời gian dài, bề mặt lốp không nóng.

lốp xe ô tô tại nghệ an

Lưu ý

Kiểm tra áp suất lốp là khía cạnh quan trọng trong việc chăm sóc và bảo dưỡng lốp xe.
Cần kiểm tra áp suất lốp thường xuyên, định kỳ ít nhất mỗi tháng một lần, tốt nhất là khoảng 14 ngày/1 lần.
Kiểm tra kỹ lưỡng bánh trước và sau mỗi chuyến đi dài.
Luôn kiểm tra lốp khi đã nguội hẳn, do hơi trong lốp sẽ nở ra khi nóng nên các chỉ số hiển thị trong chính xác.

Tham khảo thêm:

Khi sở hữu một chiếc xe, việc chăm sóc, bảo dưỡng xe là một trong những yếu tố hết sức quan trọng. Bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến sự bền bỉ của xe, mà còn ảnh hưởng khá nhiều đến sự thoải mái và đặc biệt an toàn khi đi xe.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671