Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

An toàn khi lái xe - Thay lốp xe ô tô đúng thời điểm
13:16 03/10/2019

Lốp xe ô tô là bộ phận vô cùng quan trọng. Để đảm bảo an toàn khi lái xe và tiết kiệm chi phí thay thế bộ phận này, người sử dụng xe cần biết xác định độ hao mòn và thay lốp khi cần thiết. Cùng Đình Cẩm tìm hiểu thay lốp xe đúng thời điểm khi có những dấu hiệu xuất hiện trên lốp xe bạn nhé.

Áp dụng tiêu chuẩn nhà sản xuất

Trên mỗi lốp xe đều có gai hay hoa lốp, chức năng chính của chúng là dẫn nước để cải thiện độ bám đường và tránh hydroplaning trên đường ướt. Theo tiêu chuẩn của hầu hết nhà sản xuất, độ sâu gai lốp hay ta-lông nhỏ hơn 1,6 mm thì có nghĩa lốp đã bị mòn và mất an toàn.

đại lý lốp ô tô tại nghệ an

Dựa vào số km đã đi

Tùy thuộc vào từng loại lốp, thương hiệu mà lốp có độ bền khác nhau; vì thế bạn cần tham khảo lời khuyên của nhà sản xuất để cho số km chiếc lốp có thể chịu được.

Thông thường, những lốp xe máy thường có tuổi thọ khoảng 15.000 km đi đường, với điều kiện đường đi ở dạng chuẩn, bằng phẳng. Nếu thường xuyên di chuyển vùng đường xá gập ghềnh, đầy sỏi đá... thì tuổi thọ của lốp xe sẽ thấp hơn. Vì vậy, tùy từng loại đường xe hay di chuyển, tùy từng loại lốp để ước chừng tuổi thọ của lốp xe.

Chiều sâu của các rãnh

Mỗi loại lốp đều có in biểu tượng logo nổi bên hông lốp, cho biết vị trí các chỉ số độ mòn lốp tại mỗi rãnh chính của mặt lốp. Cảnh báo mòn lốp là các gờ nổi nhỏ tại đáy của các rãnh hoa lốp (gai lốp). Thông thường, rãnh của hoa lốp có độ sâu thấp nhất cho phép và đạt giới hạn an toàn là 1,6mm. Nếu đồ dày lốp thấp hơn mức giới hạn này, bạn cần phải thay lốp ngay để đảm bảo an toàn.

đại lý lốp ô tô tại nghệ an

Những chỗ phồng hoặc bong tróc trên thành lốp

Đôi lúc bề mặt thành lốp lại là nơi đầu tiên bị hao mòn. Hậu quả của điều này đó là sự xuất hiện của những vết phồng hay bong tróc trên thành lốp. Những vết này có thể khiến xe bị nổ lốp đột ngột. Chính vì vậy, nếu không thay thế lốp ngay khi phát hiện ra vết phồng hay tróc, nguy cơ xảy ra sự cố nghiêm trọng là rất cao.

Xem thêm: Vì sao bạn nên dùng lốp xe ô tô chính hãng​

Quá thời hạn sử dụng lốp

Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ khuyến cáo nên thay lốp mới mỗi 6 năm. Trên lốp đều có những biểu tượng và chỉ số để hướng dẫn người sử dụng thời điểm nào cần thay mới trong trường hợp sử dụng bình thường, không gặp phải sự cố nào.

đại lý lốp ô tô tại nghệ an

Xem thêm : Tử thần rình rập mỗi vòng quay với chiếc lốp xe cũ nát

Đình Cẩm chuyên cung cấp các loại lốp xe ô tô chính hãng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm đến với Đình Cẩm khi những chiếc lốp xe ô tô của bạn bị hư hỏng. Với dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động tại Nghệ An luôn mang đến sự chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng, Đình Cẩm luôn là địa chỉ đáng tin cậy của người dùng hiện nay.

Liên hệ với đại lý lốp ô tô tại Nghệ An - Đình Cẩm để được tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm lốp cũng như dịch vụ thay vá lốp ô tô lưu động.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671