Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

5 cách tăng tuổi thọ cho lốp xe ô tô
10:21 27/12/2019

Lốp xe ô tô là bộ phận vô cùng quan trọng, nhiều người có thói quen bơm xong là vận hành và không để ý tới nó. Sử dụng một cách vô tội vạ sẽ làm tuổi thọ của lốp giảm nhanh chóng. Dưới đây là 5 cách để tăng tuổi thọ cho lốp xe của bạn.    

Kiểm tra áp suất lốp hàng ngày

Trước khi di chuyển bằng xe ô tô, việc đầu tiên tài xế nên làm là kiểm tra áp suất của từng chiếc lốp. Việc này có thể hơi khó đối với những chiếc xe đời cũ, vì chỉ có thể kiểm tra 1 cách thủ công và cơ học. Còn với những chiếc xe hiện đại ngày nay đều có chế độ cảnh báo áp suất lốp nên việc kiểm tra hết sức đơn giản.

Đối với các xe đời cũ, bạn có thể trang bị thêm hệ thống cảnh báo áp suất lốp để tránh mất thời gian kiểm tra từng lốp hàng ngày mà chi phí cũng không quá đắt đỏ.

Khi áp suất thấp sẽ mà vẫn vận hành trong thời gian dài sẽ làm lốp dễ bị rạn nứt hoặc phồng. Áp suất cao quá 20% sẽ khiến lốp giảm tuổi thọ xuống 10.000 km. Hơn nữa, việc chạy xe với áp suất lốp chuẩn sẽ cho xe tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Kiểm tra van lốp

Van lốp và nắp van cần được kiểm tra thường xuyên, khi có dấu hiệu hỏng, nứt gãy cần thay ngay để áp suất lốp không bị ảnh hưởng trong suốt quá trình di chuyển.

Van lốp rất nhanh xuống cấp sau thời gian sử dụng. Khi di chuyển ở tốc độ cao, lực ly tâm có thể khiến van dễ bị bẻ cong nên không khí bị dễ dàng thoát ra ngoài làm giảm áp suất của lốp trong quá trình vận hành. Nắp van cũng rất quan trọng cần luôn được trang bị để tránh bụi bẩn hoặc những tác động khác từ bên ngoài gây hỏng van.

Bảo quản lốp khi xe không sử dụng lâu ngày

Khi chiếc xe lâu ngày không sử dụng tới, bạn cần phải cất trong nhà tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay nước mưa để những chi tiết làm từ cao su không bị lão hóa. Ngoài ra, cần tránh nơi có hóa chất, hydrocarbon hoặc dung môi đồng thời không để lốp ở nơi có khả năng thẩm thấu cao su.

Kiểm tra độ chụm của bánh xe

Việc căn chỉnh độ chụm của bánh xe giúp các bề mặt lốp tiếp xúc đều với mặt đường ở cùng một áp suất hợp lý sẽ giúp lốp xe của bạn có tuổi thọ lâu hơn. Nếu độ cân bằng không đều sẽ xảy ra hiện tượng mòn không đều ở lốp. Trung bình, cứ 10.000km nên kiểm tra độ chụm 1 lần.

Đảo lốp xe

Do trọng tải trên xe không được dồn đều giữa các bánh hoặc địa hình và cách lái xe nên ô tô thường có tình trạng lốp mòn không đều. Để hạn chế đến mức tối đa tình trạng trên thì đảo lốp là phương pháp hiệu quả và dễ dàng nhất đối với chủ xe. Theo lời khuyên từ những nhà sản xuất lốp ô tô chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay, cứ mỗi 5.000-7.000 km ô tô cần được đảo lốp 1 lần. Ngoài ra, trong quá trình đảo lốp bạn cũng nên kết hợp với việc cân bằng lốp xe và kiểm tra góc đặt các bánh xe.

 

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671