Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

10 lưu ý khi thay dầu máy nén
21:43 12/11/2020

Thay dầu máy nén khí cần được thay thế định kỳ tùy theo loại dầu máy nén khí bạn đang sử dụng. Trong khuôn khổ bài viết hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ những thông tin hữu ích nhất giúp bạn cách làm thế nào để xả dầu máy nén khí đúng cách để bạn có thể tham khảo. ​

Một số điều cần lưu ý khi thay dầu máy nén

Thay dầu máy nén khí, bảo dưỡng máy nén khí định kỳ là công việc vô cùng cần thiết, tuy đơn giản nhưng có 1 số vấn đề các bạn cần lưu ý. Dưới đây là 10 điều cần lưu ý khi thay dầu máy nén bạn không nên bỏ qua :

1. Để máy nén khí dạng trục vít hoạt động tốt cần thay loại dầu phù hợp cho máy nén khí

2. Sử dụng dầu chuyên dùng cho máy nén khí, đặc tính của dầu phải phù hợp với tiêu chuẩn chất lượng

3. Không được dùng loại dầu hỗn tạp cho máy nén khí, không chính hãng bởi vì sẽ làm cho đầu máy nén khí dễ bị hỏng.

4. Tránh dùng những loại dầu bôi trơn chất lượng và thương hiệu không rõ ràng cho máy nén khí (loại dầu không tốt dễ làm hỏng, kết keo ảnh hưởng tới tính năng của dầu bôi trơn)

5. Trước khi thay dầu cho máy nén khí tất cả dầu trong bồn tách dầu khí, bộ làm lạnh dầu, bộ lọc dầu, đường ống, thân máy cần được xả sạch

6. Trước khi thay dầu máy nén khí, phải vận hành máy 5 phút, máy hút bụi sau đó tắt máy, để nhiệt độ dầu tăng cao để tiện rút các tạp chất tồn đọng bên trong máy.

7. Khi thay dầu máy nén khí, tháo chốt xả dầu của van xả dầu bộ làm lạnh & chốt xả đáy bồn tách khí dầu, tiếp theo lắp ráp ống nhựa xả dầu và chọn thiết bị có dung tích tương đương để đựng dầu, mở van xả dầu bắt đầu xả dầu, sau khi xả dầu xong đóng van xả dầu, tháo ống xả dầu ra và khóa chốt van xả dầu.

8. Khi vận hành đảm bảo vị trí của dầu ở giữa đường vạch đỏ.

9. Khi dầu máy nén khí bị biến chất, nếu vẫn tiếp tục vận hành dầu kém chất lượng sẽ kết keo, chưng khô và đọng thành chất dễ cháy trong bồn tách dầu khí, gây cháy nổ.

10. Thời gian lần đầu thay dầu máy nén khí là 500 giờ, lần tiếp theo là 1000 giờ, sau đó cứ 2000 giờ thay một lần.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc làm thế nào để xả dầu và thay dầu máy nén khí đúng cách bạn có thể tham khảo. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Còn chần chừ gì mà không liên hệ ngay với Đình Cẩm qua địa chỉ ngay sau đây để được tư vấn và báo giá cụ thể :

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671