Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Những món đồ chủ xe ô tô nhất định phải chuẩn bị sẵn trong mùa dịch Covid-19
11:34 19/10/2021

Thời gian nghỉ ở nhà vì dịch Covid-19 đã diễn ra khá dài. Cùng với gia đình, cỗ máy 4 bánh cũng phải nằm yên tại chỗ, không được hoạt động. Vì vậy, sẽ dễ phát sinh các sự cố như hết bình điện và không thể khởi động, hoặc khoang động cơ bị hư hỏng vì chuột gián tấn công. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, xe phải để trong gara quá lâu, bạn nên chuẩn bị sẵn những dụng cụ sau đây để sửa chữa khi có hư hỏng.

Bộ dụng cụ kích bình

Bình điện yếu sẽ khiến xe không khởi động được. Nếu gặp trường hợp này, bạn nên chuẩn bị sẵn bộ dụng kích bình, bộ sạc hoặc dây câu bình để khắc phục. Thông thường loại dây nối bình cho ô tô dài từ 2m-4m. Bên cạnh đó, mỗi loại xe sẽ cần một loại dây phù hợp để chịu tải. Xe có công suất động cơ càng lớn thì yêu cầu loại dây phải có khả năng chịu tải lớn. Thông thường có những loại dây được sử dụng cho xe hơi như dây câu chịu tải 500AMP, 2000 AMP.

đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Bơm lốp mini

Ô tô nằm một chỗ lâu ngày rất dễ xảy ra hiện tượng lốp thiếu hơi, áp suất không ổn định. Nếu bạn không thể kê bánh xe lên cao, chắc chắn không tránh khỏi tình trạng xẹp lốp. Bạn nên chuẩn bị sẵn máy bơm mini và thiết bị giám sát áp suất lốp.

Chai xịt khử mùi diệt khuẩn

Khoang nội thất của ô tô rất dễ bị ẩm mốc và có mùi sau thời gian dài không hoạt động. Sử dụng các loại xịt khử mùi có thể giúp bạn khắc phục vấn đề này. Các chai xịt khử mùi với tinh dầu tự nhiên sẽ ngăn ngừa nấm mốc, diệt khuẩn, làm mất mùi và tái tạo không khí trong lành cho không gian nội thất ô tô.

Dụng cụ tháo bánh xe

Không chỉ riêng mùa dịch Covid-19, dụng cụ tháo bánh xe là dụng cụ cần thiết và nên được trang bị ở mọi thời điểm. Xe của bạn có thể bất ngờ bị cán đinh hoặc những vật sắc nhọn mà bạn không biết. Khi để xe lâu ngày, lốp sẽ dần xẹp xuống và phải thay lốp xe.

đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Chai xịt chống chuột gián

Khoang động cơ được xem là “hang động” trú ẩn tuyệt vời với các đối tượng như chuột, gián, côn trùng, rắn… Ngoài xâm phạm bất hợp pháp, chúng cũng có thể phá hoại bằng cách cắn dây điện. Vì vậy, bạn có thể phòng trừ bằng cách mua bình xịt côn trùng từ các cửa hàng tạp hoá. Đưa bình xịt lại gần và xịt một vài chi tiết trong khoang động cơ để hạn chế sự xâm nhập của chuột, gián…

Đừng quên pin dự phòng cho chìa khoá

Nếu xe của bạn sử dụng hệ thống khoá điện tử thông minh smartkey, bạn sẽ gặp tình trạng chìa khoá bị hết pin, không thể đóng mở hoặc khởi động xe. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị sẵn pin dự phòng cho chìa khoá để không bị gián đoạn khi cần khởi động lại xe.

đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671