Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Nhận biết các vấn đề trục trặc của xe qua một số mùi đặc trưng
22:42 21/11/2020

Trong một số trường hợp, tài xế có thể "chẩn đoán" được những hư hỏng trong chiếc xe của mình thông qua một số mùi tỏa ra.

Mùi cao su cháy

Nguyên nhân khiến xe ô tô xuất hiện mùi cao su cháy thường là vì bộ phận dây cu roa của xe bị lỏng hoặc ống dẫn không khí bị gắn sai địa chỉ, từ đó khiến chúng bị cọ xát vào các chi tiết có trong pully dẫn động.

Lúc này, bạn cần kiểm tra ngay lập tức các bộ phận kể trên để kịp thời sửa chữa. Nhờ đó, loại bỏ mùi khó chịu và giúp quá trình vận hành của xe không bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, việc kiểm tra nên được diễn ra khi động cơ xe đã nguội hẳn để tránh gây thương tích.

Mùi dầu

Mùi dầu xuất hiện khi xe bị rò rỉ dầu tại hệ thống xả. Để giải quyết mùi này, bạn cần kiểm tra và tìm ra vị trí bị rò rỉ dựa trên mùi khói phát ra từ động cơ hoặc thông qua việc quan sát kĩ bề mặt động cơ.

Mùi xăng

Khi bạn ngửi thấy mùi này nghĩa là xe của bạn đang bị rò rỉ xăng dầu ở kim phun hoặc bình nhiên liệu. Nó không chỉ gây ra sự khó chịu mà còn có thể là nguyên nhân gây cháy nổ xe trong những ngày nắng nóng.

Vì vậy, bạn cần kiểm tra xe ngay lập tức để hạn chế những tình huống nguy hiểm có thể xảy ra.

Mùi xi-rô ngọt

Nước làm mát từ trong hệ thống làm mát của xe đang bị rò rỉ ra bên ngoài chính là nguồn cơn sinh ra mùi này. Cách đơn giản nhất để loại bỏ hiện tượng này là kiểm tra thường xuyên và sữa chữa kịp thời hệ thống làm mát trên. Tuy nhiên, khi xe vừa di chuyển một quãng đường dài là thời điểm cần tránh kiểm tra vì bạn có thể bị bỏng do bộ phận tản nhiệt của xe còn nóng.

Mùi thảm cháy khét

Chỉ có vấn đề từ bộ phận phanh của xe mới có thể gây ra mùi thảm cháy khét. Vì thế, lời khuyên dành cho bạn là kiểm tra phanh xe sớm nhất có thể để sửa chữa hoặc thay mới chúng kịp thời. Việc hệ thống phanh bị hỏng hóc không chỉ khiến hoạt động của chiếc xe kém đi mà còn có khả năng dẫn đến những tai nạn đáng tiếc, gây nguy hiểm cho cả người lái và những người cùng tham gia giao thông.

Mùi trứng thối

Bộ lọc khí xả của xe có vấn đề chính là nguyên nhân duy nhất gây ra mùi này. Cụ thể, khi đó quá trình chuyển đổi từ Hydroden sulfide trong ống xả thành Sulfile dioxide được thực hiện không hiệu quả làm cho bộ lọc khí thải bị quá tải và không thể làm biến mất mùi như bình thường.

Không chỉ gây ra sự khó chịu, mùi này còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người điều khiển xe. Vì vậy, khi rơi vào trường hợp này nên bạn thay thế bộ lọc khí xả của xe.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671