Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Lốp xe ô tô có những loại nào - phân loại lốp xe ô tô
21:45 24/05/2021

Với lựa chọn lốp xe phù hợp sẽ góp phần giúp cho ô tô của bạn vận hành hiệu quả hơn trên nhiều chặng đường đi. bởi thế, bạn cần cập nhật cho mình những thông tin về cách lựa chọn lốp xe ô tô. Tham khảo ngay chia sẻ của đại lý lốp ô tô tại Nghệ An về phân loại lốp ô tô dưới đây

Có khá nhiều tiêu chuẩn để đưa ra cách phân loại lốp ô tô tuy nhiên theo Đình Cẩm - đại lý lốp ô tôt ại Nghệ An , lốp xe thường được phân loại theo điều kiện thời tiết, điều kiện vận hành, và chất lượng lốp.

Phân loại theo điều kiện thời tiết

Theo các phân loại này, sẽ có 3 lựa chọn bao gồm: lốp mùa đông, lốp mùa hè và lốp 4 mùa. Tùy vào điều kiện khí hậu đặc trưng ở nơi bạn sống và sử dụng ô tô thường xuyên để chọn loại lốp phù hợp nhất, qua đó giúp bộ phận này thích nghi với điều kiện sử dụng cũng như kéo dài tuổi thọ lốp.

Lốp mùa hè: Lốp này được thiết kế để xe chạy nhanh hơn hay dành cho những người yêu thích cảm giác vận hành mạnh mẽ, tốc độ khi lái xe mà không quan tâm đến độ mòn của lốp. Lốp này sử dụng chất liệu cao su mềm, giúp cho lốp có độ bám tốt hơn nhưng tuổi thọ của lốp thấp. Ta-lông lốp được thiết kế theo hướng chéo để tăng độ bám hơn là đẩy nước ra khi chạy trên đường ướt. Một ví dụ điển hình của loại lốp này là sử dụng cho các mẫu xe đua, nó hoàn toàn không có ta-lông để tăng độ bám.

đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Lốp 4 mùa: Loại lốp này được thiết kế kết hợp giữa các tính năng độ bán, tính năng hoạt động, độ bền, độ ồn và an toàn khi chạy trên đường ướt. Để tăng tuổi thọ, nó được chế tạo bằng loại cao su cứng hơn, do đó độ bám khi cua góc cũng giảm. Ta-lông của lốp xe được thiết kế kết hợp giữa giảm độ ồn và đẩy nước ra khi chạy trên đường ướt. Lốp 4 mùa phù hợp với cả đường khô và đường ướt.

Với loại lốp mùa đông: lốp này được thiết kế để xe chạy trên đường có tuyết, bùn lầy vào mùa đông. Đây là một loại lốp có tính năng hoạt động điển hình hơn cả lốp mùa hè, cao su mềm hơn. Lốp mùa đông có ta-lông lốp lớn hơn và chạy sẽ có cảm giác ồn hơn so với các lốp khác.

đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Ta-lông lốp cũng được thiết kế sao cho có thể đẩy nước và tuyết ra khỏi lốp một cách tốt nhất. Một loại lốp mùa đông đặc biệt chạy trên băng tuyết còn được gắn các đinh kim loại nhỏ vào ta-lông của lốp để giúp cho lốp tăng độ bám. Nhược điểm lớn nhất của loại lốp này là gây ra tiếng ồn lớn và tốc độ mòn lốp cũng như gây mòn đường rất nhanh khi chạy trên đường khô.

Phân loại theo điều kiện vận hành

Tùy vào địa hình sử dụng, lốp xe còn được phân loại để thích nghi với đặc thù của từng loại địa hình.

Lốp chạy đường trường: Lốp này được thiết kế chủ yếu dành cho các dòng xe SUV, CUV và xe tải nhẹ. Lốp được thiết kế lớn, thành bên cứng và ta-lông lớn. Điều này, giúp lốp xe bám trên các loại đường có nhiều cát và bùn tốt hơn khi chạy trên đường trường.

Lốp chạy đường lầy lội: Lốp này có đặc điểm là ta-lông lốp lớn, mập thấp và chỉ dừng để chạy trên đường rất trơn trượt, có nhiều bùn đất. Ta-lông lốp trông giống như những mái chòe gắn trên lốp.

Lốp có áp suất cao: Thườn là loại lốp dự phòng tạm thời có chiều ngang hẹp và áp suất lốp thường lớn bằng hai lần loại lốp tiêu chuẩn. Nó có chiều ngang hẹp nên dễ bố trí và chiếm ít không gian trên xe.

Ngoài ra hiện nay còn có loại lốp radial, được sử dụng cho hầu hết các loại xe du lịch vì nó là sự kết hợp tốt giữa tính năng hoạt động, độ bền và hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Có 3 kiểu ta-lông cho loại lốp này.

Ta-lông đối xứng: hình dạng ta-lông không thay đổi trên toàn bộ bề mặt lốp. Cả hai bên bề mặt ta-lông có cùng thiết kế.

Loại ta-lông không đối xứng: hình dạng ta-lông thay đổi trên bề mặt lốp, thường kết hợp với bố trí các ta-lông lớn bên ngoài để tăng độ ổn định khi cua góc và ta-lông bé bên trong để giảm sức cản khi chyạ trên đường ướt.

Loại một hướng: Các ta-lông được bố trí để lốp chỉ quay theo một hướng, loại lốp này dược thiết kế để giảm sức cản khi lăn.

Theo các kỹ thuật của đại lý lốp ô tô tại Nghệ An - Đình Cẩm, hiệu suất vận hành không dồng nghĩa với chất lượng lốp. Nếu phân loại theo tiêu chí này sẽ có ba mức về chất lượng lốp cho từng hiệu suất.

Hy vọng với những thông tin trên đây, quý khách hàng sẽ có được những sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình khi có nhu cầu mua lốp xe ô tô tại Nghệ An hoặc thay vá lốp ô tô tại Vinh - Nghệ An .

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671