Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Lốp dự phòng nên được lắp đặt ở bánh sau hay bánh trước?
08:56 20/03/2021

Sử dụng xe ô tô lâu năm, nhưng liệu bạn có biết lốp dự phòng nên lắp đặt ở bánh sau hay bánh trước? Nội dung bài viết dưới đây, Đại lý lốp ô tô tại Vinh sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này nhé.

Lốp dự phòng là gì?

Lốp dự phòng nên được lắp đặt ở bánh sau hay bánh trước?

Lốp dự phòng là lốp dự trữ trong ô tô phòng trường hợp những lốp chính gặp sự cố dọc đường, thường được đặt ở khoang hành lý phía sau hoặc bên ngoài được bọc kín.

Lốp dự phòng hiện nay có 2 loại chính: Lốp dự phòng cùng kích cỡ lốp chính và lốp dự phòng tạm thời có nhỏ hơn lốp chính.

Đối với các loại lốp dự phòng cùng kích cỡ với lốp chính, việc lái xe sẽ diễn ra bình thường và không có sự thay đổi nào về khả năng xử lý cũng như hiệu suất. Tuy nhiên đối với loại lốp nhỏ hơn, còn được gọi là lốp dự phòng tạm thời, chỉ được khuyến nghị sử dụng trong phạm vi dưới 80 km và ở vận tốc dưới 80km/h. Khi dùng lốp này thì khả năng xử lý cũng như hiệu suất của xe sẽ kém hiệu quả hơn.

Lốp dự phòng nên thay ở bánh sau hay bánh trước?

Lốp dự phòng nên được lắp đặt ở bánh sau hay bánh trước?

Quay trở lại với câu hỏi, người dùng có nickname Notahick đã giải thích vì sao nên lắp lốp dự phòng tạm thời ở bánh sau bởi các lý do sau đây:

Theo đại lý lốp ô tô tại Vinh Đình Cẩm chia sẻ, lốp dự phòng nên được lắp tạm thời ở bánh sau bởi các lý do sau:

- Hầu hết các xe ngày nay có trọng lượng phần đầu xe lớn hơn phần đuôi xe, nên phần đầu xe phải lắp lốp xe có kích thước đầy đủ. Giả sử trong trường hợp xe bị nổ lốp trước, tài xế nên tháo lốp bình thường ở phía sau lắp lên phía trước. Sau đó lắp lốp dự phòng tạm thời ở phía sau.

- Lực phanh của xe chủ yếu đến từ phía trước. Chúng ta biết rằng, lốp dự phòng tạm thời có độ bám đường rất thấp so với lốp xe thông thường. Do vậy sẽ rất nguy hiểm trong trường hợp xe cần phanh khẩn cấp nếu lắp lốp dự phòng ở bánh trước.

- Vai trò của lốp trước là định hướng xe quay đầu, rẽ. Sử dụng lốp xe bình thường ở phía trước giúp xe quay đầu dễ dàng hơn so với lốp dự phòng tạm thời.

- Khi xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước FWD thì việc sử dụng lốp thường sẽ cho khả năng bám đường và xử lý hiệu quả hơn so với lốp dự phòng tạm thời.

- Mặc dù vậy, vẫn có một trường hợp ngoại lệ là khi xe có hệ dẫn động cầu sau RWD, và đang di chuyển trên địa hình trơn trượt, lúc này bạn nên lắp lốp dự phòng ở bánh trước. Điều này sẽ giúp xe tăng khả năng bám đường do xe có hệ truyền lực nằm ở phía sau.

- Theo kinh nghiệm lái xe ô tô của chúng tôi, có một quy tắc quan trọng đối với các trang bị trên ô tô mà các tài xế cần phải nhớ đó chính là: “Nếu phải lắp các loại phụ tùng có kích thước không chính xác thì hãy lắp lên trục không truyền động”.

>>> Ưu điểm của lốp ô tô Dunlop | Đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Hy vọng những thông tin được Đại lý lốp ô tô tại Vinh chia sẻ trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc lốp dự phòng nên lắp ở bánh sau hay bánh trước. Quý khách hàng có nhu cầu cần được tư vấn, hỗ trợ về các sản phẩm lốp ô tô hoặc dịch vụ thay lốp ô tô, hãy liên hệ ngay với Đình Cẩm để được giải đáp nhé.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671