Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Khi nào cần thay lốp mới cho xe ô tô của mình
15:16 21/10/2021

Lốp xe là bộ phận rất quan trọng trong việc vận hành của ô tô. Lốp xe bị mòn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến khả năng bám đường và phanh, gây nên những nguy hiểm tiềm tàng cho người lái.

Tay lái bị rung lắc

Khi đang lưu thông trên đường mà người lái cảm nhận được sự rung lắc ở đầu ô tô hay vô lăng một cách bất thường thì rất có thể nguyên nhân là do lỗi giảm xóc, bánh xe lắp không cân hoặc là do lốp xe bị mòn không đều hoặc mòn quá nhiều. Nếu là như vậy, chủ xe nên nhanh chóng thay lốp mới cho xe.

đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Lốp xe xuất hiện các vết nứt

Một dấu hiệu khác dễ nhận biết khi lốp xe bị mòn là sự xuất hiện của các vết nứt trên bề mặt của lốp xe. Ngoài ra, trong quá trình di chuyển, lốp xe có thể va chạm với các vật sắc nhọn tạo thành những vết cắt. Nếu các vết cắt này xuất hiện quá nhiều hoặc quá lớn thì chủ xe cũng cần phải thay lốp càng sớm càng tốt để đảm bảo an toàn.

Độ sâu của các rãnh trên lốp

Các lốp xe thông thường đều được nhà sản xuất in các logo nổi để cho người dùng biết chỉ số độ mòn của lốp xe tại rãnh chính của mặt lốp. Độ sâu thấp nhất ở mức cho phép và đạt giới hạn an toàn là 1,6 mm. Do vậy, chủ xe cần đảm bảo rằng độ sâu của rãnh lốp không thấp hơn mức cho phép được quy định.

đại lý lốp ô tô tại Nghệ An

Vượt quá thời hạn sử dụng của lốp

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, lốp xe nên được thay mới trong khoảng 6 năm sử dụng và sau 5 năm hoặc quá 5 năm người sử dụng cũng nên thường xuyên kiểm tra lốp ít nhất 1 lần/năm.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671