Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

Căn chỉnh thước lái và những điều cần biết
14:51 13/02/2020

​Căn chỉnh thước lái không những có vai trò giúp cho bánh xe cân bằng, thẳng trục và phối hợp tốt với hệ thống treo cũng như hệ truyền động mà nó còn giúp vỏ xe ít bị mài mòn hơn do tạo ra bề mặt tiếp xúc ổn định. Và để giúp bạn hiểu nhiều hơn về tầm quan trọng cũng như cách để căn chỉnh thước lái cho xe ô tô nhà mình, bài viết hôm nay chúng tôi xin chia sẻ những thông tin chi tiết nhất để bạn có thể tham khảo.

Tại sao phải cân chỉnh thước lái?

Trong quá trình vận hành xe trên đường gặp những trường hợp đường xấu (ổ gà...), lốp xe của bạn bị hao mòn không đều, lực ly tâm làm lốp xe có độ đàn hồi khác nhau. Hoặc vô lăng của bạn trong quá trình lái bị lệch và không có độ chính xác khi vận hành. Khi đó bạn cần cân chỉnh lại thước lái nhằm tăng tuổi thọ của lốp xe cũng như đảm

bảo việc vận hành xe tốt nhất khi lưu thông trên đường.

Tại sao phải cân chỉnh thước lái?

2 Cách căn chỉnh thước lái đơn giản

Cách 1: Cân chỉnh thước lái bằng thước kéo:

- Nổ máy đánh volang về chính giữa cho xe đi thang 1 đoạn rồi dừng lại.

- Một người kéo thước đặt mép thước vào gai bánh xe cách không cho chạm gầm xe 1 đoạn khoảng 2-3cm (tùy gai nào cũng được nhưng phía trước và sau của bánh xe phải trùng gai đó).

- Đo trước và sau bánh xe nếu chênh lệch nhau từ 0-2.5mm là khoảng cách đẹp nhất. Nếu vượt quá thì phải chỉnh lại bằng cách nới ốc hãm rotuyn lái ra để chỉnh (cole 13 hoặc 14 tùy loại xe).

- Chú ý lái nằm trước hay sau banh xe mà nới ra hay kéo vào thì phải chỉnh cả 2 bên đến khi nào để xe đi thẳng volang nằm chính giữa. Chú ý hai bánh trước phải có lốp mồn tương đương nhau và áp suất bằng nhau.

Cách 2 : Cân chỉnh thước lái bằng dây:

- Để xe đứng yên tại chỗ, nổ máy đánh volang cho xe ở vị trí chính giữa xe đi thẳng.

- Buộc dây vào sau xe kéo qua bánh sau lên bánh trước, dây nằm ở 2/3 từ dưới đất tính lên cho đến nửa bánh xe.

- Nhìn bánh xe trước nếu phía trước bánh xe chạm dây thì phải chỉnh rotuyn lái cho bánh xe qua phải và ngược lại nếu phía sau bánh xe chạm dây thì chỉnh cho bánh xe sang trái (tính theo chiều đi của xe).

- Cách chỉnh rotuyn thì giống như ở trên 1 vòng quay rotuyn bằng khoảng 1,5mm độ lệch bánh xe

Lợi ích của việc cân chỉnh thước lái mang lại

Thuật ngữ cân chỉnh thước lái, cân chỉnh độ chụm hay cân bằng động đều là một, chúng đều chỉ công việc điều chỉnh lại các góc đặt bánh xe sao cho cân bằng nhằm tránh hiện tượng lốp bị hao mòn không đều, vô lăng bị lệch và tăng tuổi thọ của lốp xe.

Căn chỉnh thước lái và những điều cần biết

Ngày nay việc căn chỉnh thước lái tại các trung tâm dịch vụ lốp hầu hết đều có sự hỗ trợ của các máy móc hiện đại, đảm bảo độ chính xác cao nhất mang lại sự yên tâm cho người sử dụng.

-Ngăn ngừa xe bị nhao lái

-Ngăn ngừa vỏ mòn không đều

-Ngăn ngừa vô lăng bị lệch

-Kéo dài tuổi thọ vỏ xe.

-Cân chỉnh thước lái giúp tăng tuổi thọ lốp​

Các chuyên gia về xe khuyên bạn nên cân chỉnh thước lái định kỳ sau 6 -12 tháng hoặc khoảng 10.000Km để đảm bảo sự an toàn cũng như tối ưu và tiết kiệm chi phí nhất khi tăng tuổi thọ chiếc lốp xe bạn đang xử dụng. Cân chỉnh thước lái còn giúp bạn tránh được những trường hợp xấu nhất khi lưu thông trên đường như việc mất lái.

Với những thông tin về căn chỉnh thước lái xe ô tô mà chúng tôi chia sẻ trên đây đã phần nào giúp bạn hiểu rõ tầm quan trọng của nó rồi đúng không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu căn chỉnh thước lái lốp ô tô tại Nghệ An thì Đình Cẩm chắc chắn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất dành cho bạn. Liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ sau để được tư vấn và báo giá cụ thể nhé

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671