Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

6 tác nhân làm giảm tuổi thọ của lốp ô tô | Đại lý lốp ô tô tại Nghệ An
15:51 25/01/2021

Trong nội dung bài viết dưới đây, đại lý lốp ô tô tại Nghệ An - Đình Cẩm sẽ giúp mọi người phát hiện ra 6 tác nhân làm giảm tuổi thọ của lốp ô tô. Mới mọi người cùng tham khảo ngay để có những biện pháp khắc phục tốt nhất nhé!

Bơm lốp quá căng hoặc quá non

Bơm lốp quá căng hoặc quá non sẽ làm cho bề mặt lốp có sự tiếp xúc không đều với mặt đường, gây ra các hiện tượng lốp mòn không đều, làm giảm tuổi thọ của lốp xe.

Trường hợp bơm căng thì chỉ phần giữa lốp có sự ma sát với đường. Và đương nhiên phần lốp giữa thường bị mòn nhiều nhất. Ngược lại, khi bơm quá non thì xe không những tiêu hao nhiên liệu mà còn giảm đi tuổi thọ của lốp. Vì xe non hơi khiến 2 cạnh bên của lốp bị mòn nhanh hơn.

Chở quá tải

Mỗi loại xe đều có trọng tải riêng phù hợp với thiết kế của xe. Khi xe thường xuyên chở vượt quá mức trọng tải cho phép thì lốp xe là phần bị ảnh hưởng đầu tiên. Toàn bộ trọng lực sẽ dồn xuống 4 bánh xe, đẩy nhanh sự mài mòn của lốp, làm giảm tuổi thọ lốp nhanh chóng. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến xì hơi, nổ lốp gây mất an toàn cho người trên xe và người xung quanh. Bạn có thể tìm chính xác chỉ số tải trọng tối đa chiếc xe của mình ngay trên hông lốp.

Mặt đường xấu

Mặt đường nhiều sỏi đá, ổ gà, ổ voi,… là những tác nhân hàng đầu làm giảm tuổi thọ của lốp xe. Thậm chí có những trường hợp xe di chuyển trên mặt đường xấu có thể dẫn đến lốp bị chém, nổ lốp, lốp bị cấn mâm. Nhất là khi xe di chuyển với tốc độ cao, tình trạng mài mòn lốp sẽ diễn ra nhanh hơn. Để giảm thiểu những rủi ro này, các tài xế hãy chú ý di chuyển xe với tốc độ vừa phải khi đi qua những cung đường xấu, đường gồ ghề.

Tăng tốc đột ngột hoặc phanh gấp

Việc tăng tốc đột ngột hoặc phanh gấp sẽ làm cho bề mặt lốp có sự ma sát cực mạnh với mặt đường. Điều này làm cho lốp xe bị mài mòn không đều, chỗ tiếp xúc khi phanh xe hoặc tăng tốc thường bị mòn nhiều hơn. Từ đó khiến lốp xe nhanh chóng xuống cấp, tuổi thọ lốp giảm nhanh chóng.

Vá lốp không đúng cách

Vá trong và vá ngoài hiện là 2 phương pháp vá khá phổ biến hiện nay do giá thành rẻ, thời gian thực hiện nhanh. Tuy vậy, cả 2 cách vá này đều không thể đảm bảo độ an toàn 100% khi vận hành xe và có thể làm giảm tuổi thọ lốp.

Thường xuyên đỗ xe ngoài trời

Xe để lâu ngày ngoài trời sẽ bị các tác nhân như mưa, nắng làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của lốp. Nhất là khi để xe ngoài nắng, nhiệt độ trên 40°C dễ làm cho lốp bị lão hóa nhanh hơn bình thường. Vì vậy, hãy dừng đỗ xe dưới mái che hoặc bóng mát để bảo vệ lốp xe cũng như nhiều bộ phận khác như: vỏ xe, nội thất xe…

Qua đây, các chủ xe có thể thấy rằng xe ô tô đi bao nhiêu km thì thay lốp còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác như: hãng lốp, tuổi thọ lốp, độ mòn gai lốp, các sự cố về lốp, mặt đường di chuyển, thời tiết… Do đó chủ xe cần kiểm tra lốp thường xuyên để biết được tình trạng của lốp, phát hiện sớm các vấn đề để nhanh chóng khắc phục giúp các chuyến đi luôn an toàn tối đa.

Vậy bạn cần làm gì để kéo dài thời gian sử dụng lốp?

Ngoài việc thường xuyên chăm sóc và bảo dưỡng lốp ô tô thì các bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề dưới đây để kéo dài thời gian sử dụng lốp:

- Đầu tiên, hãy chú ý đến áp suất của lốp

- Chú ý kiểm tra áp suất lốp thường xuyên để nắm được tình trạng xe

- Tiếp theo là bỏ những thói quen xấu khi lái xe như: chở quá tải, chạy tốc độ cao vượt quá giới hạn cho phép của lốp, phanh gấp,…

- Chạy tốc độ cao, vượt quá giới hạn cho phép hoặc phanh gấp

- Hạn chế đỗ xe dưới trời nắng nóng, mưa gió

- Vá lốp đúng cách cũng là vấn đề quan trọng

- Hình thành thói quen kiểm tra và bảo dưỡng xe định kỳ

>>> Xem thêm: Đại lý lốp ô tô tại Nghệ An - Cung cấp lốp ô tô chính hãng

Đại lý lốp ô tô tại Nghệ An - Đình Cẩm tự hào là đơn vị cung cấp và thay thế lốp ô tô uy tín và chất lượng hàng đầu hiện nay. Đáp ứng mọi size lốp dành cho các dòng xe từ phổ thông đến các dòng xe cao cấp với các size lốp hiếm. Đến thay lốp ô tô tại  ngay hôm nay để được báo giá tốt nhất và nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671