Phản hồi của bạn

Tin tức sự kiện

6 Điều tài xế cần biết để phòng tránh nổ lốp ô tô mùa nắng nóng
16:30 12/04/2019

Top 6 điều tài xế cần biết để phòng tránh nổ lốp ô tô trong mùa nắng nóng. Vào những ngày nắng nóng tình trạng nổ lốp ô tô dễ xảy ra. Nguyên nhân gây nên tình trạng này chính là nhiệt độ tăng giảm bất ngờ, sự chênh lệch áp suất khiến tình trang nổ lốp xe ô tô diễn ra thường xuyên, đặc biệt là những xe ô tô có mức độ lưu thông lớn. Để phòng tránh những điều không hay xảy ra với chiếc xe của mình các tài xế cần lưu ý 6 điều sau đây:

1. Bơm lốp đúng theo áp suất tiêu chuẩn

Bơm lốp đúng theo áp suất tiêu chuẩn là một trong những bí quyết để giúp bạn hạn chế nguy cơ nổ lốp xe trong mùa nắng nóng. Lớp bị non hơi sẽ tăng bề mặt ma sát gây nóng thành lốp , nếu như tài xế điều khiển xe ở tốc độ cao nguy cơ bị nổ sẽ là rất lớn.

Ngược lại, nếu như áp suất lốp quá cao lốp cũng sẽ bị căng, phần lốp giữa sẽ ma sát với mặt đường nhiều hơn, tăng nguy cơ nổ lớp khi trời nóng và tải trọng lớn.

2. Cần thường xuyên kiểm tra lốp

Trong những ngày thời tiết nắng nóng sẽ làm cho nhiệt độ tăng cao dễ gây chênh lệch áp suất lốp, Chính vfi thế tài xế nên kiểm tra lốp xe mình đang sử dụng có bất kỳ yếu tố nguy hại tiềm ẩn nào không, như lốp đã quá mòn, lốp quá căng, áp suất lốp giữa các bánh không đều…để tiến hành bảo dưỡng thay thế.

Bạn  có thể kiểm tra bằng cách đặt một đồng xu nhỏ vào phần rãnh giữa đường gân lốp với phần đầu nhân vật trên đồng xu hướng xuống dưới. Nếu như sau đó bạn vẫn nhìn thấy đầu nhân vật đó, hãy nhanh chóng thay mới lốp xe.

3. Khi lái xe nên duy trì tốc độ hợp lý, hạn chế ôm cua

Tài xế nên tập trung lái xe trên trên hầu hết các lộ trình, bởi trong trường hợp gặp sự cố bất ngờ xảy ra, bạn vẫn có thể kiểm soát tốt tình hình.

Đặc biệt, đừng bao giờ ôm cua ở tốc độ cao vì nó có thể làm cho lốp xe ô tô của bạn bị bẻ gấp, điều này không chỉ gây nên tác động lực lên thành lốp, mà còn khiến thành lốp phải chịu lực xé ngang, làm tăng nguy cơ bị nổ lốp.

4. Cho xe nghỉ ngơi nếu chạy đường dài

Theo như các nhà nghiên cứu, trong điều kiện thời tiết nóng khoảng 40 độ, lốp xe bán tải chạy quãng đường 50km sẽ mức 60. Nếu tài xế tiếp tục di chuyển, nhiệt độ này sẽ tiếp tục tăng và dễ dẫn đến nguy cơ nổ lốp.

Do đó, bạn cần để xe được nghỉ ngơi hợp lý tránh tình trạng để lốp hay động cơ hoạt động quá công suất.

5. Thời gian thay lốp hợp lý

Theo như các chuyên gia, người lái nên thay lốp mỗi 5-6 năm một lần hoặc nếu xe đã di chuyển được 40.000 - 50.000km thì nên tiến hành thay lốp một lần.

6. Địa chỉ mua lốp xe ô tô uy tín

Lựa chọn được địa chỉ mua lốp xe ô tô uy tín là rất quan trọng. Giúp bạn chọn được những sản phẩm chính hãng chất lượng tốt nhất. Không lo mua trúng hàng giả hàng nhái , hàng kém chất lượng. Tại Nghệ An thì Lốp Đình Cẩm là địa chỉ cung cấp lốp xe ô tô chính hãng với chất lượng tốt nhất. Bạn có thể liên hệ với đơn vị này theo địa chỉ sau đây:

Công ty cổ phần thương mại Đình Cẩm

Trụ sở I

         Địa chỉ: 275 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671

Trụ sở II

         Địa chỉ: 315 Lê Duẫn - Phường Trung Đô - Tp Vinh - Nghệ An

         Điện thoại:0238 383 0011 - Di động: 0913.272.671